สอบเข้ามหาวิทยาลัย

กระทรวงการท่องเที่ยว เตรียมดึงเกมโปเกมมอนโกเข้ามมาในแผน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

UploadImage       
 
           นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เทคโนโลยีไอทีมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น รวมทั้งภาคการท่องเที่ยวเอง ก็มีการใช้เทคโนโลยีโดยเฉพาะสมาร์ทโฟนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับคนทั่วโลก สามารถตัดสินใจเดินทางไปยังประเทศต่างๆ

           ทั้งนี้ ปัจจุบันนี้จะเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทยส่วนใหญ่จะเป็นประภท FIT(Foreign Individual Tourism) ซึ่งจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางเข้ามาโดยใช้สมาร์ทโฟน และค้นหาแหล่งท่องเที่ยวด้วยตัวเอง โดยขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้จับมือกับกระทรวง ICT เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวยุคใหม่ โดยมีการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนแอปพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้น และสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยในเดือน ก.ย. 2559 นี้ กระทรวงฯ จะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นไกด์ส่วนตัวโดยนักท่องเที่ยวมีเพียงสมาร์ทโฟน ก็สามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งชอปปิ้ง ซึ่งสามารถค้นหา ได้ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

           นอกจากนั้น ไฮไลท์ของการท่องเที่ยวไทยในไตรมาสสุดท้ายนั้น กระทรวงฯ กำลังหารือกับผู้ประกอบการเอกชน ซึ่งเป็นตัวแทนเกมส์”โปเกมอนโก” ของไทย เพื่อจะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของไทยทั้งเมืองหลัก และเมืองรองบรรจุเข้าไปในเกมส์ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเชิญชวนให้คนทั้งโลกอยากมาท่องเที่ยว และสัมผัสประเทศไทย 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

          จากข่าวข้างต้น น้องจะเห็นได้ว่า ดิจิตอล นั้นกลายเป็นสิ่งจำเป็นและมีประโยชน์มากกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะมองไปทางไหน หากน้องสามารถปรับตัวให้ทันกับเทรนด์โลกที่เปลี่ยนไปด้วยแล้ว และเลือกงาน/อาชีพ ที่มีกระแสของดิจิตอลเข้าไปด้วยยิ่งแล้ว โอกาสงานในอนาคตของน้องๆนั้น พี่รับรองได้เลยค่ะ ว่าไม่มีตกงาน แถมมีชีวิตที่ประสปความสำเร็จได้อย่างง่าย   

        
เทรนด์ดิจิตอลมีคณะ/สาขา วิชาอะไรบ้าง ?


- วิศวกรรมซอฟต์แวร์และความรู้

- วิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์

- วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 

- คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรม

- เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่

- คอมพิวเตอร์กราฟฟิกและมัลติมีเดีย

- การจัดการสารสนเทศและคอมพิเวตอร์

- เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่

- เทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน

- คอมพิเวเตอร์ออกแบบและบริหารงานก่อสร้าง

- เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่องานสถาปัตยกรรม

ดูรายละเอียดของคณะ/สาขาเพิ่มเติม คลิกที่นี่