สอบเข้ามหาวิทยาลัย

กิจกรรม Admission Planning วางแผนดี มีอนาคต ณ.โรงเรียนยุพราช จังหวัดเชียงใหม่

                 UploadImage


               การรู้จักตนเองเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะกับเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ เรื่องในชีวิตประจำวัน เรื่องการเรียน หรือเรื่องหน้าที่การงาน ทุกย่างก้าวที่เราเลือกเดิน และทุกช้อยส์ที่เราเลือกทำ ล้วนส่งตรงมาจากบุคลิกภาพภายใน แต่บางครั้งเราก็มักตัดสินใจผิดๆ เลือกทำในสิ่งตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราเป็น ปัญหาหลักๆ คือการรู้จักตนเองไม่มากพอ

                สำหรับน้องๆ ใน Admission Planning  เวลานี้คงไม่มีอะไรกวนใจเกินไปกว่าการต้องตัดสินใจเลือกคณะ สาขาที่จะเรียนต่อในมหาวิทยาลัย และแน่นอนสิ่งสำคัญอันดับแรงที่พี่อยากให้น้องๆ โฟกัสกับมัน คือ บุคลิกภาพของน้องๆ เป็นแบบไหน เพราะว่าบุคลิกภาพจะเป็นตัวกำหนดความคิด และการกระทำของน้องๆ ซึ่งส่งผลต่อความถนัด และความสามารถของน้องๆ โดยตรง

                “โปรแกรมรู้จักตนเอง” จะช่วยให้น้องๆ ได้รู้ว่า ตนเองมีบุคลิกภาพตรงกับ มด (Realistic), แมงมุม (Investigative), นกอินทรี (Enterprising), นกแก้ว (Social), ผีเสื้อ (Artistic) หรือ ผึ้ง (Conventional) แต่สิ่งที่พิเศษกว่าการวิเคราะห์บุคลิกภาพอื่นๆ คือ โปรแกรมนี้จะช่วยหาอาชีพที่ตรงตามความเหมาะสมกับบุคลิกภาพของน้องๆ และแนะนำคณะที่น้องๆ ต้องเรียนเพื่อมุ่งสู่เส้นทางสายอาชีพซึ่งตรงกับบุคลิกภาพ ความถนัด ความสามารถของน้องๆ

                   และในครั้งนี้น้องๆ ชั้น ม.5/2   โรงเรียนยุพราช จ.เชียงใหม่ ได้ทำความรู้จักตังเองผ่าน โปรแกรม Admission Planning  โดยมีพี่ ๆ จากสถาบัน  TOP The One Plus เข้าไปช่วยแนะแนวน้องๆ พร้อมนำประสบการณ์ดีๆ และให้คำแนะนำในการตัดสินเลือกคณะ/สาขาในอนาคต
              
UploadImage

UploadImage