สอบเข้ามหาวิทยาลัย

1 ใน "หมู่" ไม่ใช่ใคร "ไข่มุก The voice4" นักศึกษาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA มหาวิทยาลัยสยาม

UploadImageจบลงไปแล้ว โน้ต-อุดม แต้พานิช หลังจากกลับมาสร้างปรากฏการณ์ทอล์คโชว์ “หมู่”
ทอล์คโชว์วาไรตี้ที่โน้ต จะชวนพรรคพวกพี่น้องหลากหลายชีวิต มาร่วมทอล์คโชว์บนเวทีเดียวกัน
โดยหนึ่งในนั้นมีสาว "ไข่มุก The voice4" นักศึกษาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA มหาวิทยาลัยสยาม มาร่วมแสดงทอล์คโชว์ด้วย
UploadImage

 
    "มหาวิทยาลัยสยามมองเห็นว่า ดนตรีเป็นมรดกทางวัฒนธรรม ที่มีส่วนในการส่งเสริมพัฒนาอารมณ์และจิตใจ รวมถึงด้านการคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงพัฒนาการทางปัญญาของมนุษย์ การเลือกเปิดวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts)"
 

UploadImage


       "เรียนสาขาดนตรีใครก็ว่าง่าย มันจริงหรือ ?" วันนี้เรามาค้นพบตัวเองไปกับ Admission Planning รู้จักคณะ รู้จักสาขา ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาดนตรี กันดีกว่านะคะว่าโดยทั่วไปแล้วสาขาวิชาดนตรีมีการเรียนการสอนในหลากหลายวิชาย่อย แต่มหาวิทยาลัยส่วนมากจะแบ่งเป็น 2 วิชาเอก คือ ดนตรีไทย และดนตรีสากล ในแต่ละวิชาเอกสามารถเลือกความสนใจพิเศษไปทางการสอนเครื่องดนตรีและวงดนตรี หรือการสอนทฤษฎีก็ได้ ซึ่ง 2 สาย ดังกล่าวเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการ กระบวนการของการเรียนการสอนออกไปสอนในกลุ่มผู้เรียนวิชาเอกดนตรีทางลึก
       
       ศึกษาด้านการเรียนการสอน กระบวนการ และแนวคิดด้านดนตรีศึกษาในแบบต่าง ๆ ของโลก  เช่น Kodaly , Orff, Dalcroze หรือแม้กระทั่งวิธีการเรียนการสอนดนตรีไทยตามสำนักต่างๆ โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนนำไปใช้ในกลุ่มผู้เรียนได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งในระบบและนอกระบบ 


       ศึกษาทักษะดนตรีในเครื่องมือที่ตนเองสอบข้ามากับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ แบบตัวต่อตัว นอกจากนั้นยังมีรายวิชาด้านทฤษฎี ประวัติศาสตร์ และวรรณคดี รวมทั้งวิชาทางด้านดนตรีศึกษาตามความถนัด

       นิสิตที่เรียนวิชาเอกดนตรีประเภทใดประเภทหนึ่ง ก็จะได้เรียนวิชาดนตรีพื้นฐานในอีกสายหนึ่งไปด้วย เช่น นิสิตเอกดนตรีไทย จะได้เรียนวิชาทฤษฎีดนตรีตะวันตก การขับร้องประสานเสียง ประวัติศาสตร์วรรณคดีดนตรี ตะวันตกเบื้องต้น และสามารถเลือกเรียนวิชาดนตรีสากลอื่น ๆ ที่มีความสนใจได้นอกจากวิชาเอกดนตรีไทยและของตนเองและในทางกลับกัน นิสิตเอกดนตรีสากล ก็จะได้เรียนรู้ในวิชาพื้นฐานด้านดนตรีไทยด้วย

 

สำหรับน้องๆคนไหนที่ยังไม่มีไอเดียวว่าอยากเรียนต่อคณะอะไร 

แล้วคณะนั้น ... หนูจะเรียนไหวไหม ???

ร่วมหาตัวตนไปกับ Admission Planning


UploadImage

ขอขอบคุณภาพจาก : https://www.facebook.com/thaistandupcomedy/