สอบเข้ามหาวิทยาลัย

"Nine" แอนิเมชันขนาดสั้น ผลงานของสตูดิโอสัญชาติไทย "The Monk Studios" ที่ได้รับการคัดเลือกไปฉายโชว์ในงานเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันทั่วโลก


"Nine" แอนิเมชันขนาดสั้น ผลงานของสตูดิโอสัญชาติไทย "The Monk Studios"  ที่ได้รับการคัดเลือกไปฉายโชว์ในงานเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันทั่วโลก 22 งาน และคว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับมาได้ 11 รางวัล เคยถูกนำมาฉายรอบพิเศษที่โรงภาพยนตร์สกาล่าด้วยครั้งหนึ่ง และล่าสุดถูกปล่อยออกมาให้ชมบน YouTube แล้ว หลังจากจบการเดินสายทั่วโลก

แอนิเมชันเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดี "Nine Lives" ของคุณทรงศีล ทิวสมบุญ และถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างงดงามโดยฝีมือของผู้กำกับและ Art Director คลื่นลูกใหม่ ชวลิต แก้วมณี และ วณิชยา แพร่จรรยา 

"Nine" เป็นแอนิเมชันเรื่องที่สองของสตูดิโอแห่งนี้ ที่คว้ารางวัลระดับนานาชาติ หลังจากแอนิเมชันเรื่องแรก "Escape of the Gingerbread Man!!!" คว้ามาก่อนหน้านี้แล้วกว่า 14 รางวัลจากทั่วโลกในปี 2011

 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://pantip.com/topic/35654304
 
UploadImage

UploadImage

UploadImage
 

แอนิเมชัน คือ การสร้างภาพเคลื่อนไหวโดยการฉายภาพนิ่งหลาย ๆ ภาพต่อเนื่องกันด้วยความเร็วสูง

         การใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกส์ในการคำนวณสร้างภาพจะเรียกการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์หรือคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน หากใช้เทคนิคการถ่ายภาพหรือวาดรูป หรือหรือรูปถ่ายแต่ละขณะของหุ่นจำลองที่ค่อย ๆ ขยับ จะเรียกว่า ภาพเคลื่อนไหวแบบการเคลื่อนที่หยุดหรือสตอปโมชัน (stop motion) โดยหลักการแล้ว ไม่ว่าจะสร้างภาพ หรือเฟรมด้วยวิธีใดก็ตาม เมื่อนำภาพดังกล่าวมาฉายต่อกันด้วยความเร็ว ตั้งแต่ 16 เฟรมต่อวินาทีขึ้นไป เราจะเห็นเหมือนว่า ภาพดังกล่าวเคลื่อนไหวได้ต่อเนื่องกัน ทั้งนี้เนื่องจากการเห็นภาพติดตา

          ในทางคอมพิวเตอร์ การจัดเก็บภาพแบบแอนิเมชันที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอินเทอร์เน็ต มีหลายรูปแบบไฟล์เช่น GIF APNG MNG SVG แฟลช และไฟล์สำหรับเก็บวีดิทัศน์ประเภทอื่น ๆ

 อุปกรณ์ของผู้ทำแอนิเมชัน

           อุปกรณ์หลัก ๆ ในการทำงานก็ยังคงเป็นกระดาษ ดินสอ และโต๊ะไฟ เพียงแต่มีแท็บเล็ตหรือเมาส์ปากกาเป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาช่วยในการทำงานขั้นตอนสุดท้ายก่อนการตัดต่อได้เร็วขึ้น
 

 อยากทำแอนิเมชัน ต้องเรียนสาขาอะไร 

- สาขาวิชาคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน

- สาขาวิชาแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย


UploadImage
*** เพิ่มเติม มหาวิทยาลัยที่เปิดสอน นะคะ :  วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี สาขาแอนนิมเชัน ​


ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
 

 รีวิว สาขาวิชาแอนิเมชั่นและมัลติมีเดีย ม. สยาม