สอบเข้ามหาวิทยาลัย

'นักแคสเกม' รายได้พุ่ง PewDiePie โกย 500 ล้านบาท รวยอันดับหนึ่ง YouTuber

Forbes ได้รายงานนคนที่ทำรายได้สูงสุดใน  YouTuber ปีนี้ก็คือ PewDiePie หรือ Felix Arvid Ulf Kjellberg หนุ่มวัย 27 ปีจากสวีเดน ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 50 ล้านที่คอยดูเขาเล่นเกมพร้อมกับเล่าเรื่องตลกๆ อำคนดู บอกเทคนิค อัพเดทข่าวคราวเกมนั้นนี้ แฝงโฆษณามากมายForbes คาดว่าเขาปีที่ผ่านมา เขาน่าจะมีรายได้รวมกว่า 11.8 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยก็ไม่มาก แค่ 500 ล้าน  ซึ่งหลักๆ แหล่งรายได้ก็มาจากการหาเงินโฆษณา และขายหนังสือของเขาเอง


UploadImage
                “PewDiePie” นักแคสเกมอันดับหนึ่งของโลกที่สามารถทำรายได้จากการอัพคลิปวีดีโอการเล่นเกมของตัวเองขึ้น Youtube 

“นักแคสเกม” หรือ “Game Caster” (ถ้าเป็นที่ต่างประเทศจะเรียกว่า Gaming Commentator) อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ “นักแคสเกม” ก็คือคนที่เล่นเกมให้เราดูนั่นเอง โดยที่สไตล์ของนักแคสแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกัน บางคนเล่นเอาฮาให้เราดู บางคนก็เล่นเกมกึ่งๆรีวิวเกมให้เราดู มีการบอกเคล็ดลับต่างๆในการผ่านเกมนั้นๆ ซึ่งวงการแคสเกมบ้านเรานั้นก็เริ่มมาเฟื่องฟูอย่างมากในช่วง 2-3 ปีหลังที่ผ่านมานี้

ไม่เพียงแค่การทำคลิปวีดีโอสนุกๆออกมาเพื่อแบ่งปันความสุขให้แก่ผู้ชมเท่านั้น PewDiePie ยังได้ใช้เงินส่วนตัวบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ รวมถึงได้ทำแคมเปญระดมเงินช่วยเหลือเด็กยากไร้บ้าง หรือบริจาคให้แก่องค์กรที่คอยจัดหาน้ำดื่มสะอาดให้แก่ประเทศกำลังพัฒนา งานนี้ต้องบอกว่านอกจากจะเป็น “คนดัง” แล้วยังเป็น “คนดี” อีกด้วยนะคะ ..ใครอยากรู้จัก PewDiePie ให้มากกว่านี้ สามารถติดตามเขาได้ที่ https://www.youtube.com/user/PewDiePie


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  Computer Today , ​theguardian