สอบเข้ามหาวิทยาลัย

โครงการพิเศษหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2559

1. กำหนดการรับสมัครและการสอบ

เปิดรับสมัครทาง Internet  website :  http://pharm.kku.ac.thวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2558 ถึง วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558

การชำระเงิน

ชำระเงินค่าสมัครผ่านธนาคารได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2558 ถึง วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2558

ผู้มีสิทธิ์สมัคร

1. กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ทั่วประเทศ  ที่มีผลการเรียนรวมเฉลี่ยในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยนับถึงภาคต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่ต่ำกว่า 3.00

2. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ที่มีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00

การคัดเลือก :

โครงการพิเศษ หลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต

คัดเลือกโดยการสอบข้อเขียน 6 รายวิชา ได้แก่ สามัญ 1 (ภาษาไทยและสังคมศึกษา) คณิตศาสตร์ อังกฤษ เคมี ฟิสิกส์ และชีววิทยา และการสอบสัมภาษณ์  รับจำนวน 60 คน

โครงการพิเศษ หลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิตหลักสูตรนานาชาติ

คัดเลือกโดยการสอบข้อเขียน 6 รายวิชา ได้แก่ สามัญ 1 (ภาษาไทยและสังคมศึกษา) คณิตศาสตร์ อังกฤษ เคมี ฟิสิกส์ และชีววิทยา  และสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษ (Competency Test) และการสอบสัมภาษณ์  รับจำนวน 55 คน

UploadImage
 

2. วิธีการสมัครโครงการพิเศษ

2.1 สมัครผ่าน Internet โดยเข้าไปที่ website : http://pharm.kku.ac.th ผู้สมัครต้องอ่านคุณสมบัติการสมัครแต่ละโครงการให้เข้าใจและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามแบบฟอร์มและตรวจสอบความถูกต้องก่อนกดตกลง การเพิ่มหรือลดโครงการหลังกดตกลงแล้วจะกระทำมิได้ ยกเว้นจะสมัครใหม่โดยต้องชำระค่าสมัครที่ได้ทำการสมัครไปแล้วเสียก่อน แล้วจึงค่อยทำการสมัครใหม่และชำระค่าสมัครใหม่ภายในวันและวิธีการที่กำหนดในข้อ 2.3

สำหรับกรณีที่นักเรียนกรอกข้อมูลผิด ที่ไม่เกี่ยวกับการเพิ่มหรือลดโครงการ นักเรียนไม่ต้องทำการสมัครใหม่ เช่น กรอกชื่อ หรือ นามสกุล บิดามารดา ผิด ให้ขีดฆ่าคำที่เขียนผิดแล้วเขียนคำที่ถูกต้องพร้อมเซ็นชื่อกำกับในใบสมัครได้เลย

2.2 ผู้สมัครจะได้รับ

2.2.1 เอกสารแบบฟอร์ม ใบชำระเงินค่าสมัคร เพื่อนำไปชำระเงินที่ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2558

2.2.2 แบบฟอร์มใบสมัครและเอกสารหลักฐานที่ระบุในใบสมัครทั้งหมด จะต้องส่งไปยังคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2558 โดยดูตราประทับไปรษณีย์เป็นสำคัญ

2.3 การสมัครควรคิดให้รอบคอบ หากผู้สมัครต้องการเพิ่มหรือลดโครงการ จะต้องชำระเงินค่าสมัครที่ได้ทำการสมัครไปแล้วเสียก่อน จึงค่อยทำการสมัครใหม่ภายในวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558 และชำระเงินใหม่ ภายในวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2558 โดยข้อมูลการสมัครก่อนหน้านั้นจะถูกยกเลิก และต้องทำการสมัครใหม่ให้เสร็จภายในวันที่กำหนด โดยทางคณะเภสัชศาสตร์จะยึดข้อมูลการสมัครครั้งหลังสุด ที่มีการชำระเงิน (สมัคร 1 โครงการ เป็นเงิน 700 บาท ,สมัคร 2 โครงการ เป็นเงิน 1,200 บาท) ภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2558 เป็นข้อมูลในการประมวลผล

ตัวอย่างเช่น :

นาย ข. สมัครครั้งแรก คือโครงการพิเศษหลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต โดยกดยืนยันการสมัครแล้ว แต่เปลี่ยนใจ อยากสมัครโครงการพิเศษหลักสูตรนานาชาติ เพิ่มอีก 1 โครงการ นาย ข. ต้องไปชำระเงินค่าสมัครครั้งแรก เป็นเงิน 700 บาทเสียก่อน แล้วจึงทำการสมัครใหม่ 2 โครงการ คือ โครงการพิเศษ หลักสูตรเภสัชศาสตรบัณฑิต และ โครงการพิเศษหลักสูตรนานาชาติ และชำระเงินค่าสมัครครั้งใหม่ เป็นเงิน 1,200 บาท จึงจะถือว่าการสมัครครั้งใหม่สมบูรณ์

3. เอกสารประกอบใบสมัคร ซึ่งผู้สมัครต้องส่งกลับมายังที่อยู่ข้อ 3.6

3.1 เอกสารใบสมัครที่พิมพ์จากหน้าจอ พร้อมลายเซ็นผู้สมัครและลงวันที่

3.2 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องจำนวน 1 ฉบับ

3.3 รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป (ติดใบสมัคร 1 รูป และ แนบ 2 รูป เพื่อติดบัตรติดโต๊ะสอบ โดยบัตรติดโต๊ะสอบ จะไม่ส่งคืนให้ทางผู้สมัคร)

3.4 สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 ถึง ม.6 เทอมต้น) ซึ่งมีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00 พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า ให้ใช้สำเนาใบระเบียนแสดงผลการเรียนที่สำเร็จการศึกษา ที่มีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00 พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

3.5 สำเนาการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล(ถ้ามี)

3.6 สถานที่ส่งเอกสาร

3.7 กำหนดส่งเอกสารทั้งหมด ภายในวันที่ 3 ธันวาคม 2558 โดยถือตามวันที่ประทับตราไปรษณีย์ การสมัครจะสมบูรณ์ เมื่อผู้สมัครดำเนินการตามขั้นตอนและส่งเอกสารครบถ้วนภายในกำหนดเวลาข้างต้น

4. การชำระค่าสมัครผ่านธนาคาร

4.1 นำเอกสารการชำระเงิน(แบบฟอร์มใบชำระเงิน) ไปชำระเงินที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ธนาคารจะเก็บเอกสารท่อนล่าง และมอบเอกสารท่อนบนคืนให้ผู้สมัครไว้เป็นหลักฐาน

ค่าสมัครสอบจำนวน 1 โครงการ 700 บาท
ค่าสมัครสอบจำนวน 2 โครงการ 1,200 บาท

4.2 คณะเภสัชศาสตร์ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบและเลขประจำตัว เฉพาะผู้ที่ได้รับยืนยัน การชำระเงินจากธนาคารและได้รับเอกสารประกอบการสมัครครบถ้วนแล้ว

4.3 คณะเภสัชศาสตร์ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินค่าสมัครแก่ผู้สมัคร ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น

5. การเข้าสอบ

ให้ผู้สมัครใช้หลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน แสดงแก่อนุกรรมการคุมสอบในวันที่เข้าสอบ

6. เงื่อนไขในการสมัคร

1. หากปรากฏว่า ผู้สมัครที่มีชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในหลักสูตรโครงการพิเศษ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นครั้งนี้ ไม่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย(ม.6)หรือเทียบเท่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นจะไม่รับเข้าศึกษา

2. หากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรวจสอบพบภายหลังว่าผู้สมัครคนใด มีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน จะถือว่าการสมัครครั้งนี้เป็นโมฆะ และจะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ

3. คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ใคร่ขอชี้แจงว่า การสอบคัดเลือกได้ให้โอกาสแก่ผู้สมัครทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน หากมีผู้แอบอ้างเรียกร้องเงินทองหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่นอกเหนือไปจากที่ระบุไว้ ขอได้โปรดอย่าให้ความร่วมมือ เนื่องจากเป็นการกระทำและแอบอ้างเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของผู้แอบอ้างเท่านั้น

7. ข้อควรทราบสำหรับผู้สมัคร

ผู้สมัครมีหน้าที่ติดตามรายชื่อของตน ว่ามีสิทธิ์เข้าสอบ รวมถึงการส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานการสมัครให้ครบถ้วน หากส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานการสมัครไม่ครบถ้วน จะไม่มีรายชื่อในประกาศเข้าสอบคัดเลือก

ติดต่อสอบถามเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
กลุ่มงานจัดการศึกษาฯ สำนักงานคณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โทร. 0-4320-2378, 0-4320-3479
e-mail : ancnak@kku.ac.th , pvasana@kku.ac.th

ดาวน์โหลดระเบียบการรับสมัคร คลิกที่นี่

UploadImage