สอบเข้ามหาวิทยาลัย

DigiC หลักสูตรใหม่ล่าสุด พร้อมปั้นนักศึกษาสู่ตลาดออนไลน์ รองรับไทยแลนด์ 4.0

UploadImage
     มธบ.เปิดหลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล หรือ หลักสูตร DigiC รับ นศ.ปริญญาตรี จำนวน 150 คน เพื่อผลิตนักศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญการสื่อสารการตลาดบนโลกออนไลน์ สามารถเป็นผู้ประกอบการที่แสวงหาโอกาสจากการสร้างสื่อของตนเอง 

     เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 60 นายกอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดเผยว่า คณะได้ออกแบบหลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล หรือ หลักสูตร DigiC เป็นหลักสูตรใหม่ล่าสุดที่จะเปิดรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีรุ่นแรกในปีการศึกษา 2560 จำนวน 150 คน เพื่อผลิตนักศึกษา ที่มีดีเอ็นเอใหม่ ซึ่งเชี่ยวชาญการสื่อสารการตลาดบนโลกออนไลน์ สามารถเป็นผู้ประกอบการที่แสวงหาโอกาสจากการสร้างสื่อของตนเอง ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าหากใครสามารถสร้างเนื้อหา ทำสื่อ และสร้างชุมชนของตัวเองในโลกออนไลน์ได้ จะมีขีดความสามารถในการแข่งขัน และมีอิทธิพลในโลกแห่งการสื่อสารมากมายมหาศาล
 
     ด้าน ผศ.ดร.พนารัตน์ ลิ้ม หัวหน้าสาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มธบ. กล่าวว่าการเรียนการสอนในหลักสูตรใหม่นี้เป็นการศึกษาเครื่องมือสื่อสารที่ใช้กันเป็นประจำในเชิงลึก เช่น วิชาเฟซบุ๊กศึกษา การสื่อสารผ่านไลน์ เป็นต้น หลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล DigiC จึงเป็นการสร้างคนรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารการตลาด ชำนาญในการใช้สื่อดิจิทัล ที่จะทำให้ผู้เรียนสามารถประสบความสำเร็จได้ตั้งแต่ในห้องเรียน
 
     ขณะที่ นายธวัชชัย สุขสีดา ประธาน โครงการจัดตั้งศูนย์ดิจิทัลศึกษา มธบ. กล่าวว่า การเรียนด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัลเป็นสาขาแห่งการสร้างอนาคตโดยแท้จริง และรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 จากการวิจัยชี้ชัดว่าคนยุคนี้มีรูปแบบติดโลกดิจิทัล ทุกช่วงเวลาล้วนแต่ใช้มือถือ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เล่นสื่อโซเชียลมีเดีย ในด้านอาชีพการงานก็ล้วนแล้วแต่มีงานหลัก งานรอง ในการใช้ทักษะด้านการสื่อสารการตลาดมาทำธุรกิจ ออนไลน์ ดังนั้น การก้าวสู่อนาคตดิจิทัลอย่างองอาจได้จะต้องสร้างคุณค่าจากการเรียนด้านดิจิทัล เพื่อคิดดิจิทัลเป็น และใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลให้เป็น