สอบเข้ามหาวิทยาลัย

รับตรงผู้มีความสามารถดีเด่นทางการกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2559

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เห็นสมควรให้มีการรับสมัครและคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาใน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ( ภาคปกติ) โครงการรับนักศึกษาผู้มีความสามารถดีเด่นทางการกีฬา ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ปฏิทินรับสมัคร 

UploadImage
UploadImage


คุณสมบัติเฉพาะทางการศึกษา และทางด้านกีฬา


(1) คุณสมบัติทางการศึกษา

       ผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในช้ันมธัยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสม ตั้งแต่ชั้น ม. 4 ม. 5และ ม.6 (ภาคแรก/ถ้ามี) ณ วันรับสมคัร ไม่ต่ำกว่า 2.00 หรือเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษามธัยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า และมีผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00


 คุณสมบัติเฉพาะของคณะ

ก. คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จะต้องได้คะแนนเฉลี่ยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์รวมกันไม่ต่ำกว่า 2.50
ข. คณะวิศวกรรมศาสตร์จะต้องได้คะแนนเฉลี่ยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์รวมกันไม่ต่ำกว่า 2.50
ค. คณะศิลปกรรมศาสตร์จะต้องสอบวิชาเฉพาะของคณะศิลปกรรมศาสตร์ ในแต่ละสาขาที่เลือก
ง. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมืองจะต้องได้คะแนนเฉลี่ยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์รวมกันไม่ต่ำกว่า  2.50
จ. คณะพยาบาลศาสตร์จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
    1. กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ต้องเรียนรายวิชาพื้นฐานและรายวิชาเพิ่มเติมทางวิทยาศาสตร์รวมกันไม่น้อยกว่า  22 หน่วยกิต
    2. กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ตอ้งเรียนรายวชิาพื้นฐาน และรายวิชาทางคณิตศาสตร์รวมกันไม่น้อยกวา่ 12 หน่วยกิต
    3. กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ตอ้งเรียนรายวิชาพื้นฐาน และรายวิชาเพิ่มเติมภาษาองักฤษรวมกันไม่น้อยกวา่ 9 หน่วยกิต
    4. ไม่เป็นตาบอดสี
ฉ. คณะสหเวชศาสตร์ เฉพาะสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา จะต้องไดค้ะแนนเฉลี่ยกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์รวมกันไม่ต่ำกว่า 2.50

(2) คุณสมบัติเฉพาะทางด้านกีฬา

กลุ่ม 1 การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ
       1.1 เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาทุกชนิดกีฬาระดับนานาชาติ ในนามทีมชาติไทย ได้แก่กีฬาโอลิมปิค กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ กีฬาซีเกมส์ โดยได้รับเหรียญทอง เหรียญ เงิน หรือเหรียญทองแดง
       1.2 เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขนักีฬาฟุตบอลระดับเยาวชนนานาชาติในนามทีมชาติ ไทยโดยได้รับเหรียญทอง เหรียญเงิน หรือเหรียญทองแดง 

กลุ่ม 2 การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และการแข่งขันกีฬาระดับชาติ
       2.1 เป็นตัวแทน้ของประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในนามทีมชาติไทย ไดแ้ก่กีฬา โอลิมปิกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์หรือกีฬาซีเกมส์หรือนกักีฬาเยาวชนทีมชาติไทย (ตามชนิดกีฬาที่แนบท้ายกลุ่ม 2 นี้)
       2.2 เป็นผู้ที่ได้รับตำแหน่งที่ 1, 2 หรือ 3 ในการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย การ แข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบระดับประเทศ การแข่งขนักีฬาเยาวชนแห่งชาติรอบระดับประเทศ การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติรอบระดับประเทศ หรือเป็นตัวแทนประเทศไทยเขา้ร่วมการแข่งขันรายการนานาชาติเช่น กีฬา นักเรียนอาเชียน กีฬามหาวิทยาลัยอาเชียน และกีฬามหาวิทยาลัยโลก (ตามชนิดกีฬาที่แนบทา้ยกลุ่ม 2 นี้) 


UploadImage
UploadImage
UploadImage

UploadImage
UploadImage
UploadImage

UploadImage


ดาวน์โหลดระเบียบการรับสมัคร คลิกที่นี่