สอบเข้ามหาวิทยาลัย

8 มหาวิทยาลัยไทยจับมืออังกฤษจัดหลักสูตรร่วม

UploadImage     

        "อาภรณ์ แก่นวงศ์" เผย 8 รายชื่อมหาวิทยาลัยไทย เตรียมจัดทำหลักสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยในอังกฤษ ภายใต้โครงการทีเอ็นอี เชื่อจะช่วยพัฒนาหลักสูตรให้มีคุณภาพ และเป็นสากล

       เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) น.ส.อาภรณ์ แก่นวงศ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับผู้อำนวยการด้านการศึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริติช เคานซิล เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้พูดคุยเกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและอังกฤษ ภายใต้โครงการส่งเสริมความเป็นนานาชาติระหว่างสถาบันอุดมศึกษาไทยและสถาบันอุดมศึกษาในสหราชอาณาจักร ผ่านหลักสูตรการศึกษาร่วมและการศึกษาข้ามพรมแดน (Transnation Education:ทีเอ็นอี) ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้มีการทำหลักสูตรร่วมกันของมหาวิทยาลัยทั้งสองประเทศ รวมทั้งเพื่อเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา และการพัฒนาการศึกษาแบบข้ามพรมแดน ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาหลักสูตรมหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพ และมีความเป็นสากล

       เลขาธิการ กกอ. กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้มีสถาบันอุดมศึกษาไทยที่จะเข้าร่วมโครงการฯ 8 แห่ง ดังนี้

         1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
         2. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
         3. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
         4. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
         5. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
         6. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
         7. มหาวิทยาลัยมหิดล
         8. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

      ทั้งนี้จะมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยไทย และมหาวิทยาลัยอังกฤษ ในงานสัมมนาการสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้วยหลักสูตรการศึกษาร่วมระดับอุดมศึกษา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 มี.ค.2559 ที่โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ กรุงเทพฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์