สอบเข้ามหาวิทยาลัย

โครงการผลิตทันตแพทย์เพิ่มของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา ระยะที่ 2 เพื่อพัฒนาทันตะสุขภาวะของประชาชน ปี 2558-2567 ประจำปีการศึกษา 2559 (เพิ่มเติม) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

       UploadImage


    ตามที่องค์กรผู้บริการคณะทันตแพทย์ศาสตร์แห่งประเทศไทย มีนโยบายผลิตทันตแพทย์ เพื่อพัฒนาทันตะสุขภาวะของประชาชน คณะทันแพทย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงเห็นสมควรเปิดรับสมัครบุคคเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระดับปริญญาตรีตามโครงการผลิตทันตแพทย์เพิ่มของสำนักงานคณะกรรมการอุมศึกษา ระยะที่ 2 เพื่อพัฒนาทันตะสุขภาวะของประชาชน ปี 2558-2567 ประจำปีการศึกษา 2559 (เพิ่มเติม) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  โดยองค์กรผู้บริหารคณะทันตแพทย์แห่งประเทศไทย กำหนดพื้นที่ภูมิลำเนาของบุคคลที่เข้าศึกษาในคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งสิ้น 20 จังหวัด 

ปฏิทินดำเนินการ


UploadImage

สถานที่จัดการเรียนการสอน  : มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต 

คณะ/สาขาวิชาที่เปิดรับ        :  คณะทันตแพทย์ 

จำนวนรับ                              : ไม่เกิน  25 ที่นั่ง

คุณสมบัติ 

- สัญชาติไทย /  มีบัตรประจำตัวประชาชน ( อายุ 15 ปีบริบูรณ์ ขึ้นไป ) แต่ไม่เกิน 20 ปีบริบูรณ์ในวันปิดรับสมัคร
- ต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 สายสามัญของโรงเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ได้แก่ อำนาจเจริญ บึงกาฬ บุริรัมย์ ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เลย มหาสารคาม มุกดาหาร  นครพนม นครราชสีมา หนองบัวลำภู  หนองราย ร้อยเอ็ด สกลนคร ศรีสะเกษ สุรินทร์ อุบลราชธานี อุดรธานี ยโสธร ผู้สมัครต้องมีภูมิลำเนาตามสำเนาทะเบียนบ้านโดยมีชื่อปรากฏในทะเบีบนบ้านไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึง   วันสมัครในเขตพื้นที่ดังกล่าว  ใบระเบียบแสดงผลการเรียนชั้น ม.4 - 6 (ภาค1) รวม 5 ภาคการศึกษา ที่มีผลการเรียนสะสม (GPAX ) ไม่ต่ำกว่า 3.00 
-ไม่เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าศึกษาตามระบบโควต้า หรือโครงการที่เรียกชื่อเป็นอย่างอื่นของสถาบันการศึกษาของรัฐทีทำการคัดเลือกสำหรับปีการศึกษา 2559 เว้นแต่จะได้สละสิทธิก่อนการสมัคร 

วิธีการคัดเลือก/เกณฑ์การคัดเลือก พิจารณาจาก 


UploadImage

อัตราค่าธรรมเนียม

- ค่าสมัคร คนละ 100 บาท 
- ค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท 


เงื่อนไขการสมัครและการได้รับคัดเลือก 

ผู้สมัครมีสิทธิสมัครได้เพียง 1 โครงการเท่านั้น ดังนั้น ผู้ที่สมัครโครงการนี้แล้ว จะต้องไม่เป็นผู้สมัครในโครงการดังต่อไปนี้ 



UploadImage


ทั้งนี้ หากผู้สมัครต้องการยกเลิกโครงการที่สมัครไว้ และจะสมัครโครงการใหม่ จะสามารถทำผ่านระบบรับสมัครออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น โดยดำเนินการดังนี้ 

   1. ทำการยกเลิกโครงการเดิมที่สมัครไว้
   2. ดำเนินการสมัครใหม่ในโครงการที่ต้องการ ตามขั้นตอนการรับสมัครที่กำหนด
   3. จะดำเนินกยกเลิกโครงการที่สมัครไว้ หรือสมัครโครงการใหม่ ต้องไม่เกินวันสุดท้ายของการรับสมัครออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น หรือโครงการที่ต้องการสมัครใหม่ หากโครงการใดได้มีการปิดรัสมัครไปก่อน    แล้ว จะไม่สามารถดำเนินการยกเลิกหรือไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการสมัคร 
   4. ผู้สมัครโครงการนี้ มีสิทธิสมัครได้เพียง 1 คณะ หรือ 1 สาขาวิชาเท่านั้น

โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ในระเบียบการรับสมัคร
คลิกที่นี่ 

เว็บไซต์รับสมัคร คลิกที่นี่


โปรแกรมรับตรงของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ทั้งหมด คลิกที่นี่