สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เยาวชนคนเก่ง ป๊อป ดลฤดี สาว ม.รังสิต ซิวรางวัลโครงการสมเด็จพระเทพฯ

UploadImage

            เก่งไปอีก!! วันนี้พี่แคมปัสมีสาวสวยคนเก่งมาแนะนำ เธอชื่อ น้องป๊อป หรือ ดลฤดี ปานดวงนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นเยาวชนคนเก่ง ประจำปี 2558 ในโครงการด้วยรักและห่วงใย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...

            โดยโครงการนี้จะคัดเลือกจากเยาวชนทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งน้องป๊อปเองได้เป็นตัวแทน 1 ใน 3 ของมหาวิทยาลัยรังสิต ก่อนจะได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนของจังหวัดกรุงเทพมหานคร ฟังแล้วโอ้โห เราไปรู้จักและฟังความรู้สึกของน้องป๊อปกันก่อน

               น้องป๊อป เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ของคณะวิทยาลัยการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า โครงการคัดเลือกเยาวชนคนเก่ง รุ่นที่ 7 ประจำปี 2558 เป็นส่วนหนึ่งในโครงการด้วยรักและห่วงใย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยการคัดเลือกจากเยาวชนใน 77 จังหวัดของประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นในด้านต่างๆ เช่น ศิลปหัตถกรรม เกษตรกรรม นาฏศิลป์ ดนตรี วิชาการ และอื่นๆ เพื่อเป็นผู้นำในการพัฒนาด้านต่างๆ ให้แก่เยาวชน โดยตนได้เป็นตัวแทนของคณะ เข้าไปคัดเลือกในระดับมหาวิทยาลัย และเป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีเกณฑ์การพิจารณาในเรื่องของความประพฤติดี ผลการเรียนดี มีความสามารถพิเศษ มีจิตอาสาทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเกียรติบัตรและผลงานต่างๆ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา

            "หนูรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลครั้งนี้มาก และคิดว่าสิ่งที่เราทำมาโดยตลอด ทำให้มีโอกาสได้รับรางวัลนี้ก็รู้สึกภูมิใจมากค่ะ นับว่าเป็นเกียรติแก่ตัวเอง ครอบครัว และมหาวิทยาลัยรังสิต รวมถึงโรงเรียนหันคาพิทยาคม จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำกิจกรรม โดยปกติเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมที่หลากหลายและทำงานจิตอาสาอยู่แล้ว ชอบการแสดงออกตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมศึกษา เช่น เป็นหัวหน้าห้อง ชอบรำ ชอบเต้น เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งประจำโรงเรียน ฯลฯ เมื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยรังสิตได้รับทุนเรียนดี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ หลังจากนั้นก็ยังทำกิจกรรมมาโดยตลอด เพราะคิดว่าการเข้าร่วมกิจกรรมนั้น ทำให้เราได้เพื่อน ได้สังคมใหม่ ได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นด้วยค่ะ"

              สำหรับรางวัลที่น้องป๊อปได้รับคือ ได้รับพระราชทานวโรกาสเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รับพระราชทานเข็มพระนามาภิไธย เกียรติบัตร พร้อมเงินทุนรางวัล จำนวน 5,000 บาท


ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์