สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เด็กไทยโกอินเตอร์ จัดแข่งเขียนโปรแกรมคอมพ์

UploadImage

             ม.อ.เตรียมจัดงานใหญ่ แข่งเขียนโปรแกรมคอมพ์ ACM-ICPC World Finals 2016 ที่ จ.ภูเก็ต 15-20 พ.ค.นี้ เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรด้านไอที และดันเด็กไทยสู่เวทีโลก
 
UploadImage

            เมื่อวันที่ 5 เม.ย. รศ.ดร.วรวุธ วิสุทธิ์เมธางกูร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ตพร้อมด้วยอาจารย์เสกสรรค์ สุวรรณมณี ภาควิชาวิศวกรรคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสานงานโครงการจัดการแข่งขัน ACM-ICPC ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระดับโลกครั้งที่ 40 ACM-ICPC World Finals 2016 ระหว่างวันที่ 15 – 20 พ.ค.นี้ ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรด้านไอทีของไทยและดันเด็กไทยสู่เวทีโลก ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรมการแข่งขัน ACM-ICPC มาตั้งแต่ปี2009 ทั้งระดับในประเทศและระดับภูมิภาคเอเชีย โดยได้รับการสนับสนุนจากซิป้าจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งมีมหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชีย อาทิ จีน สิงคโปร์ ไต้หวันฮ่องกง มาเลเชีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปินส์ และอินโดนีเชีย เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก
 
UploadImage

              "การแข่งเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ACM-ICPC ที่ จ.ภูเก็ต ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้เด็กนักเรียนนักศึกษาไทย มีเวทีแสดงได้ความสามารถ ยังเปิดโอกาสให้ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ประสบการณ์กับผู้เข้าแข่งขันและผู้เชี่ยวชาญจากทุกมุมโลก ซึ่งปีนี้พิเศษอย่างยิ่ง เพราะประเทศไทยก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จึงมีการส่งเสริมนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลหรือ Digital Economy อย่างกว้างขวาง ซึ่งสอดคล้องกับ จ.ภูเก็ต ที่ตั้งเป้าจะส่งเสริมให้เป็นIT City /Smart City ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์หวังว่าการแข่งขัน ACM-ICPC ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2016 นี้จะเป็นโอกาสอันดีในการยกระดับทักษะและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียน นักศึกษาและนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทย” รศ.ดร.วรวุธ กล่าว

 
ที่มา : เดลินิวส์