สอบเข้ามหาวิทยาลัย

FAQ คำถามสุดฮิต เกี่ยวกับการใช้งาน เว็บไซต์ Admission Premium

หลังจากที่เว็บไซต์ Admission Premium ได้เปิดให้บริการโปรแกรมช่วยเลือกคณะให้กับน้องๆและท่านผู้ปกครอง โดยเริ่มให้น้องๆแอดมิชชั่น 58 เข้าใช้งานตั้งแต่เดือนมีนาคนที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีน้องๆเข้ามาใช้งานมากมาย โดยมีผู้สมัครใช้งานแล้วกว่า 35,000 คน มีการประเมินเลือกคณะไปแล้วมากกว่า 250,000 ครั้ง และมีน้องๆเข้ามาปรึกษาในห้องปรึกษาส่วนตัวแล้วกว่า 2,000 คำถาม


UploadImage
 

จึงทำให้เกิดคำถามที่มีน้องๆ ถามกันเข้ามาบ่อยเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมต่างๆ ของเว็บไซต์ วันนี้พี่ๆ ทีมงาน Admission Premium จึงถือโอกาสตอบคำถามน้องๆที่ถามกันเข้ามาทั้งในเว็บไซต์ ทวีตเตอร์

 

Q : เลือกแบบนี้ปลอดภัยหรือไม่ / เรียงแบบนี้ดีไหม?

 

A : เทคนิคในการเลือกคณะเพื่อให้สอบติด จากงาน Admission Premium Talk ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา อาจารย์ก้อง ศักดา ดีคำป้อ ได้แนะนำเทคนิคไว้ ถ้าเลือกแบบนี้สอบติดแน่นอน

 

อันดับ 1 และ 2 ให้เลือกที่ชอบไว้ก่อน ไม่ต้องสนใจคะแนน ไม่ต้องสนใจธง

อันดับ 3 และ 4 ให้เลือกที่ชอบ และมีโอกาสอบติดมากขึ้น โดยดูจากธงและคะแนนบวก เลือกคณะที่ได้ธงเขียว หรือ ฟ้า ไว้ก่อน เพราะมีโอกาสสอบติดสูง


UploadImage
 

Q : คะแนนแนวโน้มคือคะแนนเฉลี่ยหรือเปล่า คะแนนมาจากไหน มีที่มาอย่างไร?

 

A : คะแนนแนวโน้มที่เราวิเคราะห์ไว้ไม่ได้มาจากค่าเฉลี่ย เพราะคะแนนเฉลี่ยใช้ดูได้บางคณะเท่านั้น ไม่ใช่ทุกคณะ คะแนนแนวโน้มหรือคะแนนเก็งในโปรแกรม Admission Genius มาจากการวิเคราะห์ปัจจัยในทุกๆด้านที่มีผลต่อการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของคะแนน เช่น คะแนนย้อนหลัง จำนวนรับที่เปลี่ยนแปลง พฤติกรรมของคะแนนแอดมิชชั่น ความฮิตและเทรนด์ในปีนั้น และที่สำคัญในปีนี้เราได้เพิ่มโปรแกรม Admission Simulator เข้ามาด้วย ซึ่งเป็นโปรแกรมจำลองการเลือกคณะ เปิดให้น้องๆยื่นเลือกคณะเหมือนจริงทุกประการ ทำให้เราทราบถึงแนวโน้มของคะแนนนี้จริงๆว่าจะเป็นเท่าใด ทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้โปรแกรม Admission Genius จะแม่นยำที่สุดในประเทศอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีทีมวิชาการที่มีประสบการณ์ในการเลือกคณะมาแล้วกว่า 10 ปี ทั้ง อ.เก่ง และพี่โดม และทีมวิชาการท่านอื่นๆ ทำให้น้องๆและผู้ปกครองมั่นใจได้ ว่ามีโอกาสสอบติดสูงอย่างแน่นอน


UploadImage
 

Q : Admission Simulator คืออะไร?

 

A : Admission Simulator เป็นโปรแกรมจำลองการยื่นเลือกคณะในแอดมิชชั่น ทำให้น้องๆมีโอกาสทราบโอกาสสอบติดล่วงหน้า เช่น มีโอกาสสอบติดอันดับไหน คะแนนขั้นต่ำคณะนี้ในปีนี้มีแนวโน้มจะเป็นเท่าใด คาดว่าจะติดเป็นคนที่เท่าไหร่ ซึ่งจะเป็นแนวทางให้เรารู้ว่าเราควรเลือกหรือไม่ควรเลือก และมีโอกาสที่จะสอบติดมากน้อยแค่ไหน

 

Q : ถ้าเราไม่ติดใน Admission Simulator แสดงว่าเราจะไม่ติดของจริงใช่ไหม?

 

A : ไม่เสมอไป แต่ก็มีโอกาสเป็นแบบนั้น เพราะว่าถ้าหากมีคนยื่นตามนี้จริงเราก็มีโอกาสจะไม่ติดสูง และตอนนี้มีคนใช้โปรแกรม 1 ใน 3 ของคนที่เลือกคณะทั้งหมด ซึ่งเป็นไปได้ว่าในความเป็นจริงจะมีคนเลือกมากกว่านี้ และหากเพียงเท่านี้เรายังไม่ติด ก็เป็นไปได้ว่ายื่นจริงคงมากกว่านี้ คะแนนขั้นต่ำก็ต้องสูงกว่านี้ ถ้าเราไม่ติดในการจำลองก็มีโอกาสสูงที่จะไม่ติดจริงเช่นกัน


UploadImage
 

Q : คะแนนจะเหวี่ยงไหม / คลื่นลมเป็นอย่างไร คณะนี้?

 

A : น้องสามารถดูคะแนนขั้นต่ำที่เราคาดการณ์ไว้ได้ใน โปรแกรม Admission Genius ช่องแนวโน้มคะแนน ว่าจะขึ้นหรือลง

 

Q : โปรแกรมจะมีการอัพเดทครั้งสุดท้ายที่มีการประเมินที่ไกล้เคียงความเป็นจริงที่สุดเมื่อไหร่?

 

A : เราจะอัพเดทโปรแกรมครั้งสุดท้ายวันที่ 11 พ.ค. 58 นี้ โดยน้องๆสามารถประเมินคะแนนครั้งสุดท้ายก่อนเลือกคณะได้ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 58 เป็นต้นไป


UploadImage

 

น้องๆ คนไหนที่ยังมีข้อสงสัย หรืออยากจะไปปรึกษากับทีมวิทยากรของทางเว็บไซต์ สามารถไปเจอพี่ๆ ได้ที่งาน Admission Genius “ฉลาดเลือก ด้วยข้อมูล” วันที่ 11 พฤษภาคม 2558 ณ ห้องประชุมใหญ่ปรีดี พนมยงค์ อาคาร 7 ชั้น 6 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ งานนี้จัดฟรีให้กับน้องๆ แต่มีที่นั่งจำกัดนะคะ น้องๆ ที่สนใจเข้าร่วมงานรีบจองด่วน!!

คลิกที่นี่เพื่อจองที่นั่ง