สอบเข้ามหาวิทยาลัย

10 อาชีพที่ทำแล้วได้เที่ยวต่างประเทศไปด้วย!!

     การเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก เป็นสิ่งที่น้องๆ หลายคนใฝ่ฝัน การได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ได้ทำความรู้จักกับผู้คนที่หลากหลาย และค้นหาตัวเองระหว่างการเดินทาง ล้วนเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ล้ำค่า ซึ่งในบทความนี้พี่จ๋า AdmissionPremium จะพาไปรู้จักกับ อาชีพที่ทำแล้วได้เที่ยวต่างประเทศไปด้วยกันค่ะ

1. ไกด์นำเที่ยว
    เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่คนรักการท่องเที่ยวใฝ่ฝัน คนที่อยากเป็นไกด์ต้องมีใบอนุญาตจากสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว  และควรจะมีความรู้ด้านประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ของท้องถิ่นนั้นๆประกอบด้วย โดยต้องเรียนจบสาขาการท่องเที่ยว,สาขาการจัดการการท่องเที่ยว หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับภาษาต่างๆ ค่ะ
 
UploadImage

2. WWOOFing
    World Wide Oppotunities on Organic Farms โครงการแลกเปลี่ยนสัมพันธภาพแบบนานาชาติ โดยผู้ที่สนใจจะต้องสมัครเป็นสมาชิกองค์กร WWOOF ของประเทศที่ต้องการ และหลังจากนั้นก็ทำการเลือกโฮสต์เพื่อไปทำงานในฟาร์มแลกกับที่พักและอาหารฟรี รวมถึงได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง
UploadImage
 

3. พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
   อีกหนึ่งอาชีพยอดนิยมที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นงานที่รายได้สูงและได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง แถมนอกเวลาทำงานก็ยังสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ในราคาประหยัดอีกด้วย สาขานี้ต้องเรียนจบหลักสูตรการจัดการธุรกิจการบิน หรือจบหลักสูตรอบรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบิน
 
UploadImage

4. ครูสอนภาษาอังกฤษให้กับชาวต่างชาติ
    เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะสามารถเลือกเดินทางไปประเทศไหนก็ได้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก หากท่องเที่ยวจนพอใจแล้วก็สามารถย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ที่สนใจได้ ผู้ที่จะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษจะต้องผ่านการเรียนหลักสูตร TEFL: Teaching English as a foreign language จบในสาขาที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ
 
UploadImage

 5. บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว
     สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือและมีความสามารถด้านการเขียน ลองเรียบเรียงข้อมูลและประสบการณ์ต่างๆ ที่น่าสนใจออกมาเป็นตัวหนังสือดูบ้าง ถ้าทำออกมาได้ดีและมีผลงานเข้าตาจนสามารถทำเป็นอาชีพได้ อันนี้อาศัยควาามชอบส่วนตัวและใจรัก หมั่นศึกษา เก็บข้อมูล แต่ต้องมีงบประมาณจำนวนหนึ่งไว้ใช้เมื่อท่องเที่ยวหรือได้รับการสนับสนุนงบค่าใช้จ่ายจากบุคคลอื่นๆหรือธุรกิจอื่นๆ 
 
UploadImage

6. เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ
หากสนใจงานรับราชการที่ค่อนข้างมีความมั่นคงและอยากเดินทางไปต่างประเทศด้วย ทางกระทรวงต่างประเทศก็มีการเปิดรับบุคคลากรหลายตำแหน่งเป็นประจำทุกปี จบสาขา รัฐศาาสาตร์ IR (กฎหมายระหว่างประเทศ,เศรษฐกิจระหว่างประเทศ,องค์การระหว่างประเทศ,การเมืองระหว่างประเทศ)
 
UploadImage
7. ลูกเรือสำราญ
งานนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวทางน้ำ ใช้ชีวิตล่องไปตามท้องทะเล โดยมีรายได้ตกเดือนละหลักแสน ไปพร้อมๆ กับการได้เที่ยวฟรีรอบโลก จบสาขาการจัดการธุรกิจเรือสำราญ
 
UploadImage

8. หน่วยอาสาสมัครสันติภาพ
     การทำงานเป็นอาสาสมัครตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส ประเทศที่จะได้ไปประจำการส่วนใหญ่มักเป็นประเทศกำลังพัฒนา คนที่สนใจงานด้านนี้จึงต้องมีความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือผู้อื่นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
 
UploadImage

9. องค์กรพัฒนาเอกชน (NGO)
Non-governmental Organization เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่ต้องการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมโดยไม่แสวงหากำไร ซึ่งหากมีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศเป็นอย่างดี ก็สามารถเลือกทำงานกับหน่วยงานเอ็นจีโอของเมืองนอก และมีโอกาสได้ประจำการตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก
UploadImage

10. พี่เลี้ยงเด็ก
      หรือที่เรียกกันว่า Au Pair เป็นอีกงานหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีทั้งที่พักและอาหารฟรี บางโครงการยังสามารถทำงานเลี้ยงเด็กควบคู่ไปกับการเรียนคอร์สต่างๆ ที่สนใจ มีวันหยุดพักร้อน รวมถึงอนุญาตให้เที่ยวได้อย่างถูกกฎหมายเป็นเวลา 1 เดือน หลังสิ้นสุดระยะเวลาการทำงานอีกด้วย
UploadImage
 
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ​wegointer.com