หน้าแรก เรียนกีฬา ข่าว/บทความ

สุดยอดกีฬาที่คนนิยมที่สุดในโลก 10 อันดับ! ภาค 1

วันที่เวลาโพส 13 กุมภาพันธ์ 60 10:08 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

มีกีฬามากมายหลายชนิดทั้งที่เรารู้จักและไม่รู้จัก แต่ว่ากีฬาชนิดไหนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ใบบทความนี้ เราจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ “10 สุดยอดกีฬาที่นิยมมากที่สุดในโลก” ซึ่งเป็นผลจากการเป็นกีฬาที่มีจำนวนคนนิยมเล่นมากที่สุดและสร้างรายได้มากที่สุดในทุกประเทศทั่วโลก ส่วนจะมีกีฬาอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย!!

อันดับ 10. Golf
กีฬากอล์ฟ ถือเป็นกีฬาที่มีความท้าทายสูง ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ นักกอล์ฟอาชีพซึ่งสามารถทำรายได้และชื่อเสียงให้กับตัวเองเป็นอย่างมาก อุตสาหกรรมของกีฬากอล์ฟนั้นเติบโตอย่างรวดเร็วและมีเม็ดเงินมหาศาลที่หมุนเวียนอยู่จำนวนมหาศาล

อันดับ 9. American Football
อเมริกันฟุตบอลในอเมริกานั้นถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมในอันดับต้น กีฬานี้มีผู้เล่นเท่ากับกีฬาฟุตบอลคือ 11 คน แม้จะไม่มีในประเทศไทยเรา แต่ก็เป็นที่รู้จักและติดตามถ่ายทอดสดกันอยู่ไม่น้อย กีฬาชนิดนี้มีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ เน้นความรวดเร็ว แข็งแกร่ง ดุดัน และความบ้าพลังอย่างแท้จริง

UploadImage
อันดับ 8. Baseball
เบสบอล เป็นอีกหนึ่งกีฬาประเภททีมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นกีฬาที่นักกีฬาต้องอาศัยความรวดเร็วและความแม่นยำ ทำให้การแงสนุกสนานชวนให้ติดตามได้ตลอด กีฬาชนิดนี้มีรายการแข่งขันใหญ่อยู่ที่เมเจอร์ลีกเบสบอล เป็นการแข่งขันเบสบอลอาชีพในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และ นิปปอน โปรเฟสชั่นแนล เบสบอล ในประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 7. Table Tennis
กีฬาปิงปอง เป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่สามารถเล่นเพื่อสร้างความสนุกสนานให้ผู้คน มีทั้งการแข่งขันแบบเดี่ยวและแบบคู่ เป็นอีกชนิดกีฬาที่มีความท้าทายซึ่งผู้เล่นต้องต้องอาศัยไหวพริบ ความคล่องแคล่วของร่างกายในการรับ-ส่งลูก ซึ่งความท้าทายนี้จึงทำให้กีฬาปิงปองได้รับความนิยมในระดับสากล กระทั่งถูกบรรจุในการแข่งขันระดับโลกอย่าง โอลิมปิก

UploadImage
อันดับ 6. Volleyball
วอลเลย์บอล มีการแข่งขันในทุกระดับและเป็นที่นิยมเล่นกันอย่างแพร่หลายระดับสากล และยังเป็นกีฬาที่ตอนนี้คนไทยรู้จักกันดีและได้รับความนิยมมากขึ้นต่อเนื่องจนมีลีกอาชีพ เพราะเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและนักกีฬาไทยมากมายในระดับโลก อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่อยู่ในหลักสูตรการศึกษาของไทยอีกด้วย 

​ขอบคุณข้อมูลจาก : pepperrr.net/th/ 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด