หน้าแรก เรียนกีฬา ข่าว/บทความ

สุดยอดกีฬาที่คนนิยมที่สุดในโลก 10 อันดับ ภาค 2

วันที่เวลาโพส 13 กุมภาพันธ์ 60 10:11 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
บทความนี้เป็นภาคต่อของ “ 10 สุดยอดกีฬาที่นิยมมากที่สุดในโลก ” ซึ่งบทความที่แล้วเราได้นำเสนออันดับ 10 ถึง 6 ไป และตอนนี้ก็ถึงเวลาของ อันดับที่ 5 ถึง 1 แล้วววว...ส่วนจะมีกีฬาอะไรติดอันดับบ้าง ตามมาดูกันเลย!

อันดับ 5. Tennis เทนนิส ถือเป็นกีฬาที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน และเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก มีการจัดการแข่งระดับโลกขึ้นมาหลายครั้งและทำเงินอย่างมหาศาลให้แก่ผู้จัดและนักกีฬา และเนื่องจากนักเทนนิสชื่อดังของประเทศอย่าง ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่สร้างประวัติศาสตร์สามารถติดอันดับ TOP ของโลกได้ ทำให้ประเทศไทยรู้จักกีฬานี้อย่างกว้างขวางมากขึ้น

UploadImage
อันดับ 4. Hockey ฮอกกี้ เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่เก่าแก่และมีประวัติความเป็นมายาวนาน มีทั้งเล่นในสนามหญ้าและสนามน้ำแข็ง โดยผู้เล่นจะมีฝ่ายละ 11 คน วิธีเล่นจะใช้ไม้ปลายโค้งคล้ายกับตะขอ ตีบอลให้เข้าประตูฝ่ายตรงข้าม ลักษณะคล้ายฟุตบอล ถึงแม้ว่าจะมีสมาคมหรือสโมสรไม่มากเหมือนฟุตบอล แต่ก็เป็นที่นิยมเล่นกันแพร่หลายทั่วโลก

อันดับ 3. Basketball บาสเกตบอล เป็นกีฬาประเภททีมที่หลายคนต้องรู้จัก เพราะเป็นกีฬาที่ถูกบรรจุในหลักสูตรการเรียนการสอนแทบทุกระดับการศึกษา รวมทั้งเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก โดยมีรายการแข่งขันเมเจอร์ลีกชื่อดังที่ประเทศอเมริกาและจีน

อันดับ 2 Cricket ชื่อกีฬาชนิดนี้ อาจจะไม่คุ้นหูเราเท่าไหร่ แต่ คริกเก็ต ในประเทศอินเดียถือเป็นกีฬายอดนิยมสูงสุด จนมีคนนำมาเปรียบว่า สำหรับคนอินเดีย คริกเกตเป็นเสมือนดั่งศาสนา เพราะอยู่ในวิถีชีวิตของคนทุกคน ทุกวัย ทุกชนชั้น ต่างคลั่งไคล้คริกเกต และเนื่องจากมีผู้สนับสนุนเข้ามาลงทุนให้อย่างมหาศาล ทำให้กีฬานี้มีเงินรางวัลสูง นักกีฬาคริกเกตได้รับค่าตัวแพงที่สุดในบรรดานักกีฬาทั้งหลายของอินเดีย ทำให้กีฬาชนิดนี้ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 2

UploadImage
อันดับ 1 Football คงไม่แปลกใจเท่าไหร่กับอันดับที่ 1 อย่างกีฬา “ฟุตบอล” ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมาทุกยุคสมัย ดูได้จากทุกประเทศทั่วโลกต้องมีลีกอาชีพ และมีรายการแข่งขันระดับโลกมากมายที่มีฟุตบอลเป็นธุรกิจใหญ่มีทุนและเงินหมุนเวียนมหาศาล รวมถึงในประเทศไทยของเราก็เช่นกัน
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด