หน้าแรก เรียนกีฬา ข่าว/บทความ

Do you believe in more? #การเต้น ก็เป็นกีฬาที่ทำให้ร่างกาย STRONG ได้!!

วันที่เวลาโพส 07 มีนาคม 60 12:15 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ยุคนี้ ใครว่า “กีฬา” จะจำกัดอยู่แค่การเล่นเทนนิส ชกมวย เตะฟุตบอล หรือกีฬาสากลทั่วๆ ไป “การเต้น” ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่นอกจากจะให้ความสนุกเพลิดเพลินแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายเรา Firm แข็งแรง และมั่นใจได้เหมือนกัน

UploadImage

จะเห็นได้จากแบรนด์กีฬาชื่อดังอย่าง Nike ที่ออกแคมเปญคอลเล็กชั่นใหม่ภายใต้คอนเซปต์ “Do you believe in more?” ที่มีแรงบันดาลใจมาจากการเต้น เพื่อตอกย้ำว่า “กีฬา” ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การไปเข้ายิม หรือการเล่นกีฬาสากลทั่วๆ ไปเท่านั้น และแคมเปญนี้ได้ศิลปินและนักแต่งเพลงอย่างสาว FKA Twigs มาเป็นครีเอทีฟ ร่วมแสดงมิวสิควิดีโอ และคัดเลือกอีก 12 นักกีฬานักเต้นมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจด้วย


UploadImage

โดย Twigs มองว่า ทั้ง 12 คนนี้ สามารถถ่ายทอดความเป็น Modern Movement และสามารถทำให้คนเข้าใจถึงความไร้ขอบเขตของกีฬาได้อย่างดีที่สุด ซึ่งลิสต์นักแสดงในแคมเปญนี้มีตั้งแต่ Saskia Horton นักไวโอลินที่รักการเต้นสไตล์ Street Krump ไปจนถึง Jay Kirton นักกีฬาคาราเต้ที่รักศิลปะป้องกันตัว ซึ่งปกติแล้วคนจะไม่ค่อยมองนักเต้นเป็นนักกีฬา แต่จริงๆ แล้ว Twigs บอกว่านี่แหละคือกีฬาอย่างแท้จริงเลย


UploadImage

คอนเซ็ปต์ VDO Do you believe in more?’ หรือ ‘เธอมีความเชื่อว่าจะเป็นได้มากกว่านี้ไหม?’ ในความหมายของ FKA Twigs เธอกล่าวไว้ว่า “Do you believe in more?” ได้แรงบันดาลใจมาจากตัวเธอและเด็กผู้หญิงที่เธอได้พบ คนที่แต่งตัวประหลาดกว่าชาวบ้านแต่เป็นตัวเอง แม้ภายนอกรูปร่างบุคลิกและการแต่งกายจะดูแตกต่างจากคนอื่นๆ แต่เธอกลับมีความฝันที่ยิ่งใหญ่กว่าคนทั่วไป เธอไม่ได้ร่ำรวยแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและความหวังอย่างแรงกล้าว่า ในชีวิตนี้จะต้องทำอะไรได้มากกว่าที่เป็นอยู่และ เราสามารถทำอะไรที่ใหม่และแตกต่างจากคนอื่นๆ ได้ 


UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :
1) www.nike.com/th/th_th/c/women
2) www.youtube.com
3) www.cleothailand.com/fka-twigs-nike
4) www.vogue.co.th
5) www.harpersbazaar.com
6) thekit.ca/wp-content

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด