หน้าแรก เรียนกีฬา ข่าว/บทความ

มีจริงนะ! ฟิตเนสแห่งแรกของโลก ใช้ ‘กัญชา’ ช่วยในการออกกำลังกาย

วันที่เวลาโพส 19 เมษายน 60 10:18 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

จากเหตุการณ์ต่างๆ มากมายทั่วโลกที่เป็นกระแสสังคมให้เราได้เห็นและวิพากษ์วิจารณ์กันทุกวันนี้ คงจะไม่ผิดแปลกอะไรถ้าจะนึกถึงเนื้อเพลงบัวผันที่กล่าวไว้ว่า “โลกมันหมุนเร็วขึ้นทุกวัน ฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย”

UploadImage
และว่าด้วยเรื่อง “กัญชา” อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีถึงประโยชน์และโทษมหันต์ของพืชชนิดนี้ ถ้าใช้ในทางการแพทย์ในทางที่ถูกต้องและในปริมาณที่เหมาะสม มันก็สามารถนำมาใช้เป็นยารักษาโรคต่างๆ ได้อย่างดี ซึ่งนอกจากการนำมาเป็นตัวช่วยในการรักษาโรคบางโรคแล้ว หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า กัญชา กับ การออกกำลังกาย นั้นใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ก็สามารถให้ผลดีควบคู่กันไปได้อย่างลงตัว

โดยในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีการอนุญาตให้สูบหรือครอบครองกัญชาได้อย่างถูกกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ล่าสุดที่เมืองซานฟรานซิสโก ได้มีฟิตเนสแห่งหนึ่งชื่อว่า “Power Plant Fitness” ที่กำลังจะเปิดตัวขึ้นในปี 2017 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นฟิตเนสแห่งแรกของโลกที่ให้บริการเสิร์ฟ “กัญชา” ให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการออกกำลังกายทุกคน


แต่อย่าเพิ่งตระหนกตกใจไป เพราะทางผู้ก่อตั้งฟิสเนสอย่าง Jim McAlpine และ Ricky Williams เชื่อว่าการสูบกัญชาในระดับที่พอเหมาะก่อนออกกำลังกายจะช่วยทำให้มีสมาธิมากขึ้นและทำให้หายเหนื่อยได้ดี โดย Jim ได้ไอเดียนี้มาจากตอนที่เขาได้สูบกัญชาก่อนเล่นสกีหิมะและมันได้ผลดี จึงคิดว่าน่าจะนำมันมาทดลองกับการออกกำลังกายอย่างอื่นดูบ้าง และทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า

"พวกเราจะโฟกัสไปที่เรื่องของการออกกำลังกายมากกว่าเรื่องกัญชา และเราก็อยากจะลบคำสบประมาทที่ว่าคนสูบกัญชามักเป็นคนขี้เกียจด้วย"

UploadImage
ซึ่งก่อนที่ทุกคนจะเข้ามาสมัครใช้บริการ จะต้องทำแบบสอบถามเพื่อเลือกวิธีการบริโภคกัญชาที่ดีที่สุดและเหมาะกับตนเอง เพราะบางคนก็ไม่สามารถออกกำลังกายได้หลังจากสูบกัญชา จึงอาจใช้วิธีการกินบราวนี่กัญชาแทน โดย Jim ได้กล่าวเสริมว่า

“หากคุณใช้มันอย่างถูกต้อง มันจะช่วยให้เราทำในสิ่งที่รักได้อย่างมีสมาธิมากขึ้นและไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสมาชิกทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ หลังจากที่ได้บริโภคกัญชาเข้าไปแล้ว พวกเขาจะเข้าสู่โหมดออกกำลังกายอย่างตั้งใจเหมือนกับเสือเลยทีเดียว”
 
UploadImage

ข้อมูลจาก:
ww.odditycentral.com
www.businessinsider.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด