หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ หลักสูตรยอดนิยม

ใจสู้หรือเปล่า มาดู 5 เทคนิคการเอาตัวรอด สำหรับชีวิตมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 12:37 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

"การเอาตัวรอด คือยอดคน" ในการที่เราเรียนในระดับมหาวิทยาลัยไม่ว่าจะที่ไหนๆ ก็ตาม โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำให้ได้คือ เรียนให้จบ แต่ระหว่างทางการเรียนเราอาจจะต้องพบกับปัญหาอุปสรรคมากมาย มันเข้ามาทำให้เรายุ่งยากและเป็นเรื่องที่เราไม่คาดคิดมาก่อน แต่สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เราต้องทำให้ได้คือการเอาตัวรอดจากปัญหาต่างๆ นานา และบทความนี้ เรามี 5 เทคนิคดีๆ ที่จะทำให้การใช้ชีวิตและเรียนมหาวิทยาลัยในต่างประเทศเป็นไปได้อย่างสบายใจและมีความสุข


UploadImage

1. เรียนรู้วิธีการเรียน
รูปแบบการเรียนมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ จะแตกต่างออกไปจากการเรียนในระดับโรงเรียน การรู้จักแนวทางการจดโน้ตย่อเป็นเรื่องสำคัญ การเขียนโน้ตที่ดีจะทำให้เราเข้าใจบทเรียนมากขึ้น และผ่านการสอบได้อย่างสบายขึ้นมาก เราต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เราจะพบเจอ


2. รู้ว่าจะหาของกินฟรีได้ที่ไหน
ในการใช้ชีวิตมหาวิทยาลัยของนักศึกษาเงินน้อย อาหารฟรีนั้นคือสวรรค์ โดยเฉพาะในบางสถาบันที่มักจะมีกิจกรรมต่างๆ จัดตลอด ทั้งงานต้อนรับน้องใหม่ งานเข้าชมรม กิจกรรมของเหล่าสภานักศึกษา อย่าลืมถามเพื่อน เช็คประกาศ หรือเข้าร่วมเว็บบอร์ดของโรงเรียน ดูว่ามีงานไหนบ้างที่ให้เราได้กินฟรี เป็นการประหยัดเงินของเรา หรือพูดง่ายๆ ว่า "อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ"


3. รู้จักใช้ส่วนลดนักศึกษา
หลายๆ ร้านนั้นมีส่วนลดนักศึกษา แต่ไม่ค่อยติดป้ายประกาศไว้หน้าร้าน คงทำเพราะภาพลักษณ์องค์กร แต่ไม่อยากให้คนรู้มากตัวอย่างเช่น นักศึกษาใหม่สามารถซื้อ Mac จาก Apple Store ในราคาลดลงกว่า 6,000 บาท หรือส่วนลดรถไฟ Amtrak 15% และรถบัส Greyhound 20% เลยด้วย เราต้องสอดรู้สอดเห็น เพื่อประโยชน์ของตัวเราเอง


4. ทำเกรดให้ดีไว้ตั้งแต่ปีแรก
นักศึกษาส่วนใหญ่ในมหาวิทยาลัย จะได้เรียนวิชาที่ง่ายในปีแรกๆ ก่อนที่จะยากขึ้นในปีหลังๆ เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่หลงระเริงกับแสงสีของชีวิตใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยของต่างประเทศ รีบทำเกรดให้ดีมากๆ ไว้ มันจะช่วยดึงเกรดเราเมื่อเราได้เกรดน้อยตอนชั้นปีสูงๆ แต่ที่จริงแล้วก็ควรทำเกรดให้ดีๆ ในทุกชั้นปีนั่นแหละ


5. รู้จักเข้าหาอาจารย์บ่อยๆ
การทำความรู้จักกับอาจารย์ในภาควิชาที่เราศึกษาอยู่นั้น จะช่วยให้ชีวิตมหาวิทยาลัยง่ายขึ้น พยายามเข้าหาอาจารย์ที่เราเรียนด้วยทุกๆ คน แล้วเราอาจจะพบว่าพวกเขาช่วยแนะนำเทคนิคการเรียนให้ผ่าน รวมถึงอาจจะช่วยเราเขียนจดหมายแนะนำเมื่อต้องใช้ในระดับสูงต่อไป



ในการไปเรียนต่อต่างประเทศ เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะไม่เจอกับปัญหาและอุปสรรค แต่อย่ากังวลไป คิดไว้ว่าเราต้องเชิญหน้ากับมันให้ได้ด้วย 5 เทคนิคการเอาตัวรอดที่ทางเราแนะนำไปนั้น รับรองว่าจะช่วยให้ชีวิตมหาวิทยาลัยของคุณสบายใจและเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้นอย่างแน่นอน

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด