หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ ประสบการณ์รุ่นพี่

หนาวไปไม่ดี มาดู 4 วิธีรับมือในช่วงฤดูหนาวในต่างประเทศ

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 12:39 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

เพราะอากาศเปลี่ยแปลงบ่อย เราต้องดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดี โดยเฉพาะในฤดูหนาว เป็นฤดูที่ทำให้ใครหลายๆ คนขี้เกียจ อยากอยู่เฉยๆ ไหนจะหิมะตก ฟ้ามืดเร็ว อากาศที่หนาวเย็น สิ่งเหล่านี้มันจะทำให้เราอยากนอนอยู่บนเตียงไม่อยากลุกไปไหน หลายๆ คนคงจะเคยเกิดอาการแบบนี้

แต่คุณรู้ไหมว่าการที่เราทำตัวกระปรี้กระเปร่าในช่วงฤดูหนาวเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะฤดูหนาวเป็นฤดูเริ่มต้นของปี ฉะนั้นถ้าเริ่มฝึกความแข็งแกร่งของร่างกายตั้งแต่ต้นปีก็จะทำให้เราแข็งแรงแบบนี้ไปอีกจนตลอดปี วันนี้เราจึงมี 4 วิธีการรับมือในช่วงฤดูหนาว มาแนะนำกัน


1. พยายามหากิจกรรมทำ
สิ่งสำคัญคือ เมื่อตื่นเช้ามาก็ต้องเคลื่อนไหว อย่านอนอยู่นิ่ง น้องๆ อาจจะตื่นขึ้นมาออกกำลังกายเพื่อทำให้สดชื่นไปทั้งวัน เเต่เเน่นอนว่าอากาศอาจจะหนาวมากๆ เพราะฉะนั้นถ้าร่างกายไม่เเข็งเเรงพอ เสื้อผ้าไม่เเน่นพอ ไม่ขอเเนะนำให้ออกไปออกกำลังกายข้างนอก ทางที่ดีสมัครยิมหรือฟิตเนสไว้ก็ดี หรือจะออกกำลังกายเองที่บ้านแบบชิลๆ

2. หมั่นออกไปข้างนอก
ถึงเเม้ฤดูหนาวจะมีกลางวันที่สั้นเเละกลางคืนที่ยาว แต่อย่าลืมออกไปข้างนอกตอนที่มันยังสว่างอยู่ ให้ร่างกายรับเเสงเเดดบ้าง วิตามินดีจะทำให้คนเราสดใส อารมณ์ดีขึ้น โดยอาจจะไปเดินเล่น พบปะเพื่อน อย่ามัวแต่นอนขดตัวอยู่แต่บนเตียง ออกไปหาอะไรที่สนุกสนานและบันเทิงอารมณ์ทำบ้าง เพื่อสุขภาพและความสุขของตัวเราเอง

3. นอนพักให้เพียงพอ
ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม เราควรที่จะนอนพักผ่อนให้เต็มที่ สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่านอนเยอะเกินไป 6-8 ชั่วโมงก็พอเเล้ว อย่ามัวเเต่นอนกลิ้งบนเตียงทั้งวัน จนไม่มีอันทำอะไรเลย เพราะจะยิ่งทำให้ขี้เกียจ จนอาจจะติดเป็นนิสัยติดตัวเราไปตลอด ที่สำคัญมันจะทำให้เราอ้วนขึ้นด้วย คนที่รักตัวเองคงจะรู้ดีนะครับ

4. กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย
ไม่มีสิ่งอื่นสิ่งใดที่สำคัญมากไปกว่าการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เเต่หน้าหนาวนี้อาจทำให้เรารู้สึกอยากกินขนมของหวาน ไม่ว่าจะเป็นเค้ก หรือไอศกรีม นานๆ ทีกินทีก็ถือว่าเป็นรางวัลชีวิตเหมือนกันนะ แต่ที่สำคัญเราต้องกินให้ตรงเวลา อย่ากินมากหรือน้อยจนเกินไป และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

UploadImage

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด