หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ สอบติด Top 10 ม.ระดับโลก

รู้จักหลักสูตรการเรียนภาษา 6 รูปแบบ ก่อนไปเรียนภาษาอังกฤษต่างประเทศ!

วันที่เวลาโพส 26 กรกฎาคม 60 12:41 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

" เราอาจต้องละทิ้งความกลัวที่จะผิดพลาด เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ "  ไม่มีใครทำอะไรถูกไปซะทุกอย่าง เราต้องลองผิดลองถูกดูบ้าง เพื่อที่จะทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น การเรียนต่อในต่างประเทศนั้นก็เช่นกัน สำหรับใครที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศอังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย หรือแคนาดา ซึ่งในแต่ละประเทศมีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษระดับชั้นนำเปิดสอนอยู่มากมาย

และโรงเรียนแต่ละแห่งก็ไม่ได้มีเพียงคอร์สเรียนภาษาเพียงคอร์สเดียว แต่จะแบ่งออกเป็นรูปแบบต่างๆ ตามความต้องการของผู้เรียน และในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษในโรงเรียนสอนภาษาชั้นนำทั้ง 6 รูปแบบ ให้ได้รู้จักกันเพื่อเป็นพื้นฐาน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย




1. General English 
สำหรับคนที่ต้องการฝึกทักษะพื้นฐาน รวมทั้งให้ใช้ภาษาอังกฤษได้ทั่วๆ ไปในการเดินทาง หรือใช้ชีวิตในต่างประเทศ หรือเรียกง่ายๆ ว่าแบบเบสิคๆ เพราะเราต้องใช้ภาษาในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน

ลักษณะคอร์ส: มุ่งไปที่การพัฒนาทักษะสำคัญๆ คือการพูด และการฟัง


2. English for Academic Purposes 
สำหรับคนที่ต้องการเรียนต่อในโรงเรียน สถาบันวิชาชีพ หรือมหาวิทยาลัย คอร์สนี้สำหรับน้องๆ ที่สนใจไปเรียนต่อในต่างประเทศโดยตรง ใครที่จะไปเรียนต่างประเทศอย่าลืมลงเรียนนะ

ลักษณะคอร์ส: เตรียมให้ผู้เรียนพร้อมสำหรับการเรียนวิชาการ ในสถาบันที่สอนด้วยภาษาอังกฤษ


3. English for Specific Purposes 
คอร์สแบบเจาะจงสำหรับคนที่ต้องการใช้งานภาษาเฉพาะทาง อันนี้ก็จะเป็นคอร์สที่จะเฉพาะเจาะจง สำหรับคนที่สนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แล้วอยากจะได้ภาษาเพิ่มมากขึ้น

ลักษณะคอร์ส: จะแตกต่างกันไปตามจุดประสงค์ เพื่อมีเป้าหมายเฉพาะจุด เช่น ภาษาเพื่อธุรกิจ การโรงแรม การท่องเที่ยว หรือการบิน เป็นต้น


4. Examination Preparation 
สำหรับคนที่กำลังเตรียมสอบวัดระดับต่างๆ เช่น IELTS, TOEFL, TOEIC หรือ Cambridge First Certificate และ TOEIC มันสำคัญมากๆ สำหรับคนที่จะวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษของตัวเอง

ลักษณะคอร์ส: ฝึกฝนทักษะภาษา โดยเน้นไปที่ทักษะที่จำเป็น และเทคนิคในการทำข้อสอบให้ได้คะแนนสูงๆ


5. English for Teaching 
สำหรับคนที่ต้องการสอนภาษาอังกฤษ หรืออยากเป็นครู อาจารย์ ที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ แบบที่เรียกว่ารู้จริง รู้ลึก และต้องถูกต้องด้วย

ลักษณะคอร์ส: การเรียนจะเน้นไปที่หลักสูตร TESOL (สอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง) และ EfTC (การสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก)


6. Study tour 
สำหรับคนที่ต้องการเรียนภาษา พร้อมกับพักผ่อน ท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ๆ ไปด้วย ชิลๆ ไปกับการเรียน หรือสำหรับคนที่ว่างงานและมีเวลาในการเรียนค่อนข้างเยอะ

ลักษณะคอร์ส : คอร์สนี้ น่าจะเป็นคอร์สที่สนุกที่สุด เพราะเป็นการผสมผสานการเรียนภาษา เข้ากับกิจกรรมต่างๆอย่างกีฬา นันทนาการ การท่องเที่ยว การเข้าสังคม และอื่นๆ



เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะพอรู้จักกับรูปแบบหลักสูตรการเรียนภาษาทั้ง 6 แบบไปแล้ว ขอให้ทุกคนหาข้อมูลอย่างละเอียดอีกที ก่อนที่จะตัดสินใจไปเรียน ซึ่งทางเราหวังว่าข้อมูลที่ได้บอกไปนั้น คงจะช่วยในคนที่อยากเรียนภาษาในต่างแดนได้มีข้อมูลพื้นฐานที่ดีไว้ประกอบการตัดสินใจ เพื่อได้เป็นแนวทางในการเลือกสถาบันเรียนต่อได้โดนใจและตรงความต้องการของตัวเองที่สุด

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด