หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ โอกาสงานในอนาคต

มาดู 5 ภาษาที่ฮอตสุดๆ เรียนแล้วมีโอกาสได้งานสูงมาก ในประเทศอังกฤษ

วันที่เวลาโพส 02 สิงหาคม 60 14:31 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
      
"แค่เปลี่ยนความคิด ก็เปลี่ยนทุกอย่างได้"
 การที่เราจะลงมือทำอะไรสักหนึ่งอย่าง เราต้องเริ่มจากความคิด ในโลกปัจจุบันภาษามันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ว่ากันว่าเรียนรู้แค่ 2 ภาษา คือภาษาไทยของ และภาษาอังกฤษ มันอาจจะไม่เพียงพอแล้วสำหรับการทำงานในอนาคต โดยเฉพาะตอนนี้เปิดประชาคมอาเซียน เราจึงจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ภาษาที่ 3 เอาไว้เพื่ออนาคตการทำงานของตัวเรา บทความนี้ เรามีข้อมูลที่น่าสนใจจากทางประเทศอังกฤษ ว่าผู้จัดการในบริษัทต่างๆ แนะนำให้เรียนภาษาอะไร มาจัดเป็น 5 ภาษาที่โอกาสได้งานทำมากที่สุดในอังกฤษ เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลย


1. German
ประเทศเยอรมัน มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในแถบยุโรป พร้อมกับเทคโนโลยีที่น่าสนใจมีชื่อเสียงเป็นระดับโลก จึงไม่แปลกใจที่บริษัทอังกฤษล้วนอยากจะจ้างคนที่รู้ภาษาเยอรมันเพื่อทำงานด้วย เพราะสามารถหาผลประโยชน์จากประเทศใหญ่นี้ได้นั่นเอง เป็นประโยชน์ต่อประเทศอังกฤษเป็นอย่างมาก

2. French
ถึงแม้ว่าช่วงหลังความนิยมของการเรียนภาษาฝรั่งเศสลดน้อยลงไปบ้างก็ตาม และมีการเน้นเปิดหลักสูตรภาษาอังกฤษในประเทศฝรั่งเศสมากขึ้น แต่เหล่าผู้จัดการบริษัทกว่า 49% ยืนยันว่าภาษาฝรั่งเศสจำเป็นต่อบริษัทเป็นอย่างมาก เพราะเป็นภาษาที่ค่อนข้างสำคัญในการดำเนินงานทางการตลาด

3. Spanish
ภาษาสเปน นอกจากจะใช้ในประเทศสเปนแล้ว ยังถือเป็นภาษาที่ใช้มากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยเฉพาะในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งช่วงหลังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ โดยผลการสำรวจกว่า 37% เห็นตรงกันว่าภาษาสเปนนั้นจำเป็นต่อโลกธุรกิจในอนาคต ด้วยการที่เป็นภาษาอันดับ 2 จึงทำให้มีความสำคัญมากเลยทีเดียว

4. Mandarin (ภาษาจีนกลาง)
เป็นภาษาที่มีคนพูดกันมากที่สุดในโลก และยังเป็นภาษาราชการของประเทศจีน ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก เป็นที่คาดการณ์ว่าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกยุคใหม่ คงจะเป็นเรื่องดีที่เราจะหัดเรียนรู้ภาษานี้เอาไว้ เพราะประเทศจีนตอนนี้เป็นประเทศมหาอำนาจของโลกไปแล้ว

5. Polish
เหล่าผู้จัดการทั้งหลายในอังกฤษประมาณ 19% เห็นตรงกันว่าประเทศโปแลนด์ คืออีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการบริโภคเติบโต และสั่งนำเข้าสินค้าจากอังกฤษสูงมาก ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นอะไรที่น่าสนใจจากประเทศนี้ก็ได้ และยังมีชาวต่างชาติที่รู้ภาษานี้ไม่มากนักด้วย จึงน่าสนใจในการเรียนมากๆ


สำหรับคนที่อยากเรียนต่อและทำงานในประเทศอังกฤษหลังจากจบการศึกษาแล้ว หวังว่าทั้ง 5 ภาษาที่เรานำมาฝากกันนี้ คงจะเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์และเป็นแนวทางการเลือกพัฒนาตัวเอง พัฒนาทักษะการเรียนรู้ทางภาษาที่จะนำพาให้คุณประสบความสำเร็จดังที่หวังได้ อาจจะฟังดูยาก แต่ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจ ไม่นานความสำเร็จจะต้องเป็นของเราอย่างแน่นอน

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด