หน้าแรก เรียนต่อต่างประเทศ สอบติด Top 10 ม.ระดับโลก

รักเลย! 10 อันดับมหาวิทยาลัยในเอเชียที่นายจ้างชื่นชอบที่สุด

วันที่เวลาโพส 22 มกราคม 61 10:00 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย อาจเป็นใบเบิกทางที่ดีของนักศึกษาจบใหม่ในการเริ่มหางาน รวมทั้งมีผลกับการรับเข้าทำงานของบริษัทต่างๆ ได้

และบทความนี้ เรานำผลการจัดอันดับ 10 สถาบันการศึกษาในเอเชียที่นายจ้างบริษัทต่างๆ ชื่นชอบที่สุด ของ www.topuniversities.com มาฝากน้องๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจเรียนต่อในอนาคตมาฝากกัน

จะมีมหาวิทยาลัยไหนในเอเชียที่นายจ้างชื่อชอบบ้าง ตามาดูกันเลย


อันดับ 10 มหาวิทยาลัยเกียวโต (Kyoto University)
มหาวิทยาลัยเกียวโต เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยจากประเทศญี่ปุ่นที่ติดอันดับในครั้งนี้ เนื่องจากคุณภาพการเรียนการสอน ความเงียบสงบ และสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ ส่งผลให้สามารถผลิตนักศึกษาที่มีคุณภาพนั่นเอง



อัันดับ 9 มหาวิทยาลัย Shanghai Jiao Tong 
มหาวิทยาลัย Shanghai Jiao Tong เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศจีน นอกจากจะเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่นายจ้างสนใจแล้ว ที่นี่ยังติดอันดับ 10 มหาวิทยาลัยที่สร้างงานวิจัยต่อจำนวนนักศึกษาในคณะได้มากที่สุดอีกด้วย


อัันดับ 8 มหาวิทยาลัยฟู่ตัน (Fudan University)
มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็น 1 ในเครือ C9 League ที่มีความโดดเด่นด้านงานวิจัยของสถาบัน
อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดของจีน ตั้งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ และเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 6 ของ ประเทศจีน


อัันดับ 7 มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (Seoul National University : SNU)
มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นด้านวิชาการ และไม่ว่าจะเป็นการเรียนทางสาขาไหนก็ตามของมหาวิทยาลัยนี้ ก็มักจะติด 1 ใน 35 อันดับมหาวิทยาลัยโลกเสมอ


อัันดับ 6 มหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน (Sungkyunkwan University)
มหาวิทยาลัยที่มีชื่ออีกแห่งหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ เป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้าน ภาษาสมัยใหม่และวิศวกรรมเคมีที่มีการเรียนการสอนที่มีคุณภาพติดอันดับโลก



อัันดับ 5 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง (Nanyang Technological University : NTU)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานยาง ประเทศสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยจากเอเชียที่มีคุณภาพการเรียนการสอนที่เป็นจุดแข็ง จนสามารถทำให้นายจ้างจากบริษัทต่างๆ ต้องการตัว



อัันดับ 4 มหาวิทยาลัยชิงหัว (Tsinghua University)
มหาวิทยาลัยชิงหฺวาหรือชิงหัว เป็นอีกสถาบันการศึกษาคุณภาพจากประเทศจีน ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 ของมหาวิทยาลัยที่มีชือเสียงของโลกด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรม



อัันดับ 3 มหาวิทยาลัยปักกิ่ง (Peking University)
นายจ้าง และบริษัทต่างให้ความสนใจบุคลากรจากมหาวิทยาลัยปักกิ่งเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความโดดเด่นเรื่องคุณภาพวิชาการ โดยเฉพาะภาษาสมัยใหม่ที่เป็นจุดแข็งของมหาวิทยาลัยแห่งนี้



อัันดับ 2 มหาวิทยาลัยโตเกียว (University of Tokyo)
มหาวิทยาลัยนี้มีการเรียนการสอนในวิชาที่ไม่เหมือนกับที่อื่นๆ เช่น physics & astronomy, chemical engineering และ modern languages ซึ่งวิชาเหล่านี้ทำให้นายจ้างเกิดความสนใจ และชื่นชอบสถาบันแห่งนี้มาก



อัันดับ 1 มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (National University of Singapore : NUS)
และสถาบันการศึกษาที่นายจ้างชื่นชอบมาที่สุด อันดับ 1 ตกเป็นของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ มหาวิทยาลัยคุณภาพจากเอเชียที่มีจุดแข็งคือการเรียนการสอนเรื่องวิศวกรรมโยธา และโครงสร้างวิศวกรรมที่มีคุณภาพนั่นเอง


ที่มา : Topuniversities

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด