​รีวิวการจัดการธุรกิจด้านการบิน มหาวิทยาลัยรังสิต

17 ต.ค. 59 16:45 น.

วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยรังสิต ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้บริการการศึกษาด้านการบริการการท่องเที่ยวต่างๆ เปิดสอนทั้งหมด 4 หลักสูตร คือ หลักสูตรการจัดการธุรกิจด้านการบิน, หลักสูตรการจัดการการท่องเที่ยว, หลักสูตรการจัดการโรงแรมและภัตตาคาร และหลักสูตรศิลปะและเทคโนโลยีการประกอบอาหาร 

ที่นี่เป็นที่เดียวที่เปิด สาขาการจัดการธุรกิจการบิน โดยเฉพาะ เป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจบวกกับการจัดการทางการบิน ซึ่งหากน้องๆ เข้ามาเรียนสาขานี้ จะได้เรียนรู้เรื่องการจัดการท่าอากาศยาน การจัดการสายการบิน การขนส่งทางอากาศทั้งผู้โดยสารและสินค้า พร้อมกับความรู้ด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ความรู้รอบตัว และความรู้ด้านภาษาต่างประเทศโดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ได้มีความร่วมมือกับเครือข่ายสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศในการพัฒนาวิชาความรู้ให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เพื่อตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมการบิน และการบริการธุรกิจการบินทั้งในระดับอาเซียน ไปถึงระดับสากล 

ทางวิทยาลัยฯ ได้เน้นให้น้องๆ ได้ฝึกปฏิบัติงานจริง ในปี 1 จะต้องเรียนรู้ในภาคทฤษฎี ความรู้พื้นฐานในวิชาชีพของตัวเอง พอขึ้นปี 2 - 3 จะเริ่มเข้าสู่ภาคปฏิบัติ ที่จะฝึกปฏิบัติทั้งในห้องปฏิบัติการจำลอง รวมไปถึงการออกค่ายนอกสถานที่ และในปี 4 สุดท้าย น้องๆ จะได้ออกไปฝึกงานกับสถานประกอบการจริง เพื่อสะสมประสบการณ์ พัฒนาทักษะวิชาชีพที่เรียนมาทั้งหมด เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหา และการให้บริการ พร้อมที่จะเป็นบุคลากรทางด้านนี้อย่างมีประสิทธิภาพ 

จบมาทำงานอะไร
พนักงานบริการและต้อนรับบนเครื่อง , พนักงานบริการแลต้อนรับภาคพื้น , พนักงานฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศ , เจ้าหน้าที่ในองค์กรและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง , มัคคุเทศก์ , เจ้าหน้าที่สถานทูต , เจ้าหน้าที่ประสานงานระหว่างประเทศ , ตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ฯลฯ
สมัครเรียนทำอย่างไร

แอดมิชชัน
- GPAX 20%
- O-NET 30%
- GAT 30%
- PAT1 (คณิตศาสตร์) 20%

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 306,900 บาท

รายละเอียดค่าใช้จ่าย24,500 - 48,650 บาท/เทอม