ใครว่าเป็นผู้หญิงจะบินสูงไม่ได้! มารู้จักกับนักบินสาวคนเก่ง "น้ำตาล กนกกาญจน์" กันดีกว่า

10 พ.ย. 58 14:13 น.

 

          สำหรับสาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่า "เอ้ย! ถึงชั้นจะสาวขนาดนี้ แต่ไลฟ์สไตล์การทำงานชั้นเป็นแบบก็แมนๆ คุยกันครัชนะ!!" หรือสาวน้อยหอยสังข์คนไหนที่มีความใฝ่ฝันอยากทำอาชีพแบบที่หนุ่มๆ เค้าทำกัน ลองมาดูเรื่องราวชีวิตการทำงานของนักบินสาวสุดเริ่ด "น้ำตาล กนกกาญจน์ เต็มพิทักษ์" คนนี้กันดีกว่าค่ะ เพราะรับรองว่าคุณต้องได้แรงบันดาลใจในการตามฝันแน่นอน

นักบินคือความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กเลยรึเปล่าน๊าา?

          สำหรับคุณน้ำตาลแล้ว ความใฝ่ฝันในวัยเยาว์ของเธอก็เหมือนกับเด็กๆ ทั่วไปที่อยากจะเป็นคุณหมอคอยรักษาคนป่วย แต่แหมม... ด้วยวิชาฟิสิกซ์ที่เป็นเหมือนปีศาจร้ายในวัยมัธยม ทำให้เธอรู้สึกว่าไม่อยากเป็นหมอแล้ว จึงปรึกษาคุณพ่อที่เป็นนักบินว่า "งั้นเป็นอะไรดีล่ะ?" คุณพ่อก็เลยให้คำตอบเธอว่า "ลองมาเป็นนักบินมั้ยล่ะ?"
UploadImage

นักบินเป็นง่ายขนาดนั้นเลยหรอ?

         อย่างที่เรารู้ๆ กันค่ะ อาชีพนี้เป็นอาชีพที่หนุ่มสาวทักษะสูงทั้งหลายเค้าใฝ่ฝันกัน แต่เอ้ะ? ต้องเรียนจบอะไรล่ะถึงจะเป็นนักบินได้ เธอจึงปรึกษาคุณพ่ออีกครั้งและได้คำตอบกลับมาว่าจบอะไรก็ได้  คุณน้ำตาลจึงเลือกเรียนคณะศิลปศาตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล แล้วค่อยมาเรียนและสอบเพื่อเป็นนักบินในเวลาต่อมา

พิสูจน์ฝีมือให้เห็นกันไปเล้ยยย

          ด้วยความที่เราเห็นภาพนักบินส่วนใหญ่เป็นผู้ชายจนชินตา อาจจะมีความคิดจากหลายๆ คนได้ว่าเป็นผู้หญิงจะทำอาชีพนี้ได้หรอ? ซึ่งเธอก็บอกว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ต้องให้เขาเห็นความสามารถของเราด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสอบ หรือการบินจริง ซึ่งนี่แหละที่เป็นข้อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า "เป็นผู้หญิงก็เป็นนักบินได้เหมือนกันนะ" และก็ทำได้ดีเท่ากับผู้ชายอีกด้วย

เคล็ดลับความงามของนักบินสาว

          ด้วยความที่ตารางการทำงานอาจจะไม่เป็นเวลาเหมือนอาชีพอื่นสักเท่าไหร่ เธอจึงให้ความสำคัญกับการพักผ่อน คือเรียกได้ว่าจะยังไงก็ตามต้องนอนให้เต็มที่ ดื่มน้ำเยอะๆ และที่สำคัญคือต้องทาครีมกันแดดและใส่เสื้อแขนยาวบังแดดเวลาบิน เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และไม่ดื่มแอลกอฮอล์ อ่อ!! อีกอย่างนึงที่เธอกระซิบบอกเรามาคือเธอเป็นคนติดวาสลีนมากกก ซึ่งก็ไม่รู้เป็นอะไรเพราะทุกครั้งที่ไปบินผิวจะแห้งผิดปกติ บางทีถึงกับต้องใช้วาสลีนทาหน้าเลยล่ะ 

แล้วหัวใจล่ะจ๊ะ?

         อย่างที่บอกแหละค่ะว่าตารางการทำงานของเธอไม่ค่อยเหมือนอาชีพอื่นซักเท่าไหร่ เธอจึงเลือกที่จะเป็นฝ่ายปรับเวลาให้ตรงกับหวานใจแทน โดยจะเจอกันทุกครั้งที่ว่าง... แบบว่าซักนิดนึงก็ยังดีอะเนอะ :)

ฝากถึงสาวๆ ที่มีความฝันหน่อยจ้า

         "คิดว่าทุกคนมีความสามารถในตัวเองอยู่แล้วค่ะ แต่อยู่ที่คุณจะเลือกที่จะลงมือทำรึเปล่า และเมื่อลงมือทำแล้วคุณมีความพยายามกับมันมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นเมื่อรู้แล้วว่าเราต้องการอะไรให้มีความพยายามกับมัน นอกจากนี้ต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ถ้ารู้ว่าเรามีจุดบกพร่องตรงไหนให้รีบหาทางเติมเต็มตัวเองและไปให้ถึงจุดมุ่งหมายค่ะ"

          เห็นมั้ยคะว่านี่แหละคือ Girls Power ของจริง ซึ่งหากสาวๆ คนไหนที่มีความฝันและอยากที่คว้ามันมานอนกอดที่บ้าน ก็อย่าลืมหมั่นพัฒนาความสามารถ และเดินตามเป้าหมายเพื่อไปให้ถึงฝันของคุณนะคะ เราขอเป็นอีก 1 กำลังใจให้สาวๆ ทุกคนค่ะ เพราะเชื่อว่า "คุณทำได้" ...รักนะจ๊ะ

ขอขอบคุณที่มา : cosmopolitanthai


เรื่องโดย Linda (Digital/Social Media Feature Writer)
ภาพโดย cosmopolitanthailand