U-Review

สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ป.ตรี) เรียนรู้โลกสมัยใหม่ ที่ทุกอย่างพึงพาเทคโนโลยี

UploadImage


ว่าด้วยเรื่องโลกสมัยใหม่ โลกที่ทุกอย่างพึงพาเทคโนโลยีเพื่อการขับเคลื่อนทุกสิ่งอย่าง  เราใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการขับเคลื่อนทั้งภาคธุรกิจ และภาครัฐ เทคโนโลยีสารเทศเข้ามามีบทบาทสำคัญสำหรับการทำงานในวงการแพทย์ ในวงการการศึกษา ในการบริหารงานองค์กร เข้ามามีบทบาทในการค้าขาย ให้เราสามารถซื้อขายสินค้าข้ามซีกโลกได้เพียงคลิกเดียว ตลอดจนบทบาทสำคัญในวงการที่ต้องการความละเอียดอ่อน และความปลอดภัย เช่นการทำธุรกรรมการเงิน และการสื่อสารที่ต้องการความปลอดภัยของข้อมูล ในทุกวันนี้บุคคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจึงเป็นที่ต้องการอย่างไม่สิ้นสุด


สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นอีกแห่งที่น่าสนใจสำหรับน้องๆ ที่กำลังมีความสนใจด้านเทคโนโลยี และต้องการก้าวสู่การเป็นมือโปรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยการเรียนการสอนที่เน้นองค์ประกอบ 2 ด้าน คือ ด้านระบบเครือข่าย (Network) และงานระบบ (System) สองเรื่องที่เป็นองค์ประกอบหลักของการจะบอกว่าคนที่เรียนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศนั้นต้องรู้อะไรบ้าง


แผนการเรียน
รับผู้จบ ม.6/ปวช./ปวส./กศน. หลักสูตร 4 ปี
หลักสูตรเทียบโอน ปวส.2 ปี (ปกติ)
หลักสูตรเทียบโอน ปวส.2 ปี (วันอาทิตย์)

จุดเด่น
เทคโนโลยีสมัยใหม่ Cloud Computing, ระบบเครือข่าย และการสื่อสารข้อมูล, ระบบ Cyber Security อาจารย์ผู้สอน ตัวจริงประสบการณ์จริง, ร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมด้านไอที

วิชาเรียน
เน้นการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติควบคู่กันไปให้เกิดความเชี่ยวชาญ ในการดูแลบริหารจัดการระบบเครือข่าย และการดูแลจัดการข้อมูลสารสนเทศในองค์กร โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ Cyber Security and Cloud Computing
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิชาเวชระเบียน สถาบันพระบรมราชชนก

หลักสูตรของสาขาวิชาเวชระเบียน มี 2 หลักสูตรด้วย...

สาชาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

สาชาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มีหลักสูตรการสอนที่เป็นมาตรฐาน ...

หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาบริหารธุรกิจ (MBA) มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิตหรือที่เราคุ้นหูว่าMBA เป็นหลักสูตรหนึ่งที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก ...