U-Review

การกลับมาของ POP Culture จากญี่ปุ่น






หากน้องๆ มองไปตามท้องถนนที่มีรถวิ่งสันจรไปมา น้องๆ จะเห็นว่ากว่า 80% ของรถบนท้องถนนล้วนเป็นรถสันชาติญี่ปุ่น ที่ต่างมีฐานการผลิตในประเทศไทย อันนี้เห็นชัดกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่หางหายไปจากเราสักพักทั้งที่ในยุคหนึ่งเคยเฟื่องฟูมากๆ นั้นคือวัฒนธรรม JPOP วันนี้สิ่งเหล่านั้นกำลังจะกลับมาอีกแล้วครับ จากการส่งสัญญาณที่ชัดเจนด้วยเกม Pokemon Go ที่ได้รับความนิยมล้นหลามชั่วข้ามคืน และการพูดถึงการกลับมาของยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรม POP Culture ในมหกรรมกีฬาระดับโลก ณ ริโอ ประเทศบราซิล ที่ได้ส่งไม้ต่อให้ประเทศเจ้าภาพในครั้งต่อไป “โตเกี่ยว ประเทศญี่ปุ่น” ซึ่งนำเอา POP Culture อย่าง Doraemon และ Mario มาดึงดูความสนใจของคนทั้งโลก ทำให้โอลิมปิกครั้งต่อไปในปี 2020 เป็นที่จับตามองว่า ญี่ปุ่น จะเอาอะไรออกมาขายให้กับชาวโลก นอกจากรถ ชาเขียว และคาบูกิ
 
การกลับมาครั้งนี้นอกจากการจัดมหกรรมกีฬาแล้ว สิ่งที่น่าจับตาอีกอย่างคงหนีไม่พ้นเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่น เพราะไม่ว่าญี่ปุ่นจะขุดของเก่าขึ้นมาขาย หรือสร้างของใหม่มาเสนอก็มีคนพร้อมซื้อกันอยู่แล้ว โจทย์คือแต่ละประเทศ แต่ละภูมิภาคต่างมีวัฒนธรรม และภาษาเป็นของตนเอง ผู้ประกอบการจะทำอย่างไรเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจสารของตน และจะเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างไรเท่านั้นเอง ความต้องการของผู้ประกอบการสัญชาติญี่ปุ่นจึงไม่ใช้แค่การทำงานร่วมกับเจ้าของประเทศที่มีความรู้ด้านภาษาเท่านั้น แต่ยังต้องมีความรู้ความเข้าใจทั้งสองวัฒนธรรมเป็นอย่างดี และมีความเป็นมืออาชีพ


จุดเด่น
พร้อมส่งเสริมคุณภาพและประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรมีรายวิชาที่เตรียมความพร้อม สำหรับการทดสอบ เพื่อวัดระดับประสิทธิภาพความรู้ความสามรถด้านภาษาญี่ปุ่นให้กับนักศึกษาทุกคนเป็นหลักสูตรที่สร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญจากภาคการศึกษาและภาคอุตสาหกรรม


อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา
บัณฑิตสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลายสาขาที่ต้องใช้ทักษะภาษาญี่ปุ่น ได้แก่ - ล่าม - นักแปล - เลขานุการ - มัคคุเทศก์ - พนักงานด้านธุรกิจการท่องเที่ยว - เจ้าหน้าที่โรงแรม - เจ้าหน้าที่สายการบิน - พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหรือภาคพื้น - เจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์ ฯลฯ





ศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ
"ญี่ปุ่น ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรม POP CULTURE กำลังจะกลับมา" รีวิวสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ (JBC) : U-REVIEW

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

เภสัชศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยนเรศวร

เครื่องสำอาง คือ สิ่งที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน ...

เภสัชศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยพะเยา

สาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ...

มัณฑนศิลป์ สาขาการออกแบบภายใน มหาวิทยาลัยศิลปากร

น้องที่อยากเรียนศิลปะพี่เชื่อว่าคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ...