U-Review

ขอเพียงแค่มีความรู้ภาษาอังกฤษ "เราก็สามารถเข้าไปอยู่ในทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรม" เจาะลึกสาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ

     คงจะไม่มีใครปฏิเสธว่าทุกวันนี้ภาษาอังกฤษมีความจำเป็นและสำคัญในการใช้ขีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลของโลก โดยถูกใช้เป็นภาษาทางการมากกว่า 53 ประเทศทั่วโลก และสามารถเพิ่มโอกาสของการได้ตำแหน่งงานที่ดี แน่นอนว่าเงินเดือนอัตราจ้างก็มากขึ้นเช่นกัน ณ ปัจจุบัน หลายองค์กรที่รับสมัครพนักงานเข้าทำงานโดยมีเงื่อนไขต้องมีคะแนนสอบ TOEIC  ขั้นต่ำตามที่กำหนด ทำไมต้องใช้คะแนน TOEIC กันนะ? คำตอบก็คือปัจจุบันแทบจะทุกองค์กรมีการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ คะแนน TOEIC สามารถการันตีได้ว่าเรามีพื้นฐานภาษาอังกฤษที่เพียงพอตามเกณฑ์ที่องค์กรกำหนด

UploadImage

     แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราเรียนภาษาอังกฤษไปควบคู่กับการบริหารธุรกิจ วันนี้พี่ทีมงาน Admission Premium ก็ได้มีโอกาสไปเจาะลึก “สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ” มหาวิทยาลัยศรีปทุม จุดเด่นและแตกต่างของสาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก็คือนักศึกษาจะได้เรียนภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาที่มีความเชี่ยวชาญ ฝึกทักษะในห้อง Lab ภาษา ที่ทันสมัยด้วยระบบ LAB1200 SANAKO, ICM-DUO 40, Euro Talk และ Quartet ควบคู่ ไปกับการเรียนบริหารธุรกิจ และการสื่อสารทางธุรกิจข้ามวัฒนธรรม พร้อมขับเคลื่อนนักศึกษาให้พร้อมก้าวเข้าสู่การทำงานในยุค Thailand 4.0 และเตรียมความพร้อมนักศึกษาสู่ยุค AEC
UploadImage
     พี่อุ่น KPN หรือนายณภพ ขุนพลสิริ นักศึกษาสาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ได้นั่งพูดคุยแชร์ประสบการณ์ต่างๆในการเรียนการสอนของ “สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ” ในรั้วมหาวิทยาลัยศรีปทุม และความคิดเห็นของความสำคัญของภาษาอังกฤษในปัจจุบันและอนาคต พี่อุ่นเล่าว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่มีความจำเป็นอย่างมากในการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงธุรกิจ อาจารย์จะสอนการจัดการศึกษาให้บัณฑิตเป็นผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการ และมีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนที่เป็นประโยชน์ต่อการเจรจาทางธุรกิจ นอกจากนั้นเราจะได้ฝึกปฏิบัติงานหรือสหกิจศึกษา เพื่อฝึกฝนประสบการณ์ตรงจากหน่วยงานภายนอกทั้งภายในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย

ทำไมถึงเลือกเรียนต่อสาขาภาษาอังกฤษการสื่อสารธุรกิจ  ?

     พี่เองเป็นคนที่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษอยู่แล้ว และภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางของโลกมานานมากแล้วและก็คิดว่ายังไงการทำงานในอนาคตไม่ว่าจะเป็นสายงานไหนมันจะต้องใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด เลยคิดว่าถ้าเราได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษเยอะๆ ได้เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริงอย่างที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม มันจะช่วยให้เราเก่งภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น

UploadImage

ประสบการณ์จริงกับการเรียนการสอนของ “สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ”

     ส่วนตัวพี่ชอบตรงที่สาขาเรามีอาจารย์เป็นชาวต่างชาติประจำสาขา มีทั้งอาจารย์ชาวอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น มีครบเลย และก็ที่ชอบอีกอย่างหนึ่งทางมหาลัยมีเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องใช้ ห้อง LAB คอมพิวเตอร์เยอะมาก และที่ประทับใจมากที่สุดคือ อาจารย์ เพราะน่ารักและใจดีทุกคน พี่สามารถสอบถามเนื้อหาการเรียนที่ไม่เข้าใจเพิ่มเติม หรือแม้กระทั่งปรึกษาเรื่องส่วนตัวอาจารย์ก็พร้อมที่จะรับฟังเสมอ

แนะนำเทคนิคการเรียน เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ?

    เคล็ดลับการเรียนที่พี่อยากแนะนำน้องๆ จริงๆแล้วการเข้าเรียน การฟังอาจารย์ในห้องเรียน มันเป็นอะไรที่พื้นฐานอยู่แล้วทุกคนต้องทำอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะเสริมให้น้องๆ ก็คือการมีความสุขไปกับมัน เช่นการที่เราตื่นขึ้นมารู้สึกสนุกอยากไปเรียนและก็ไปเจอเพื่อนๆ พี่คิดว่าที่พี่กล่าวมาจะเกิดขึ้นได้น้องๆต้องเลือกเรียนในสิ่งที่ตนเองชอบ มันจะทำให้เรามีความสุขกับมันไปเองและระยะเวลา 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัยจะผ่านไปอย่างรวดเร็วจนน้องๆ ใจหายแน่นอน

ความสำคัญของภาษาอังกฤษในปัจจุบัน ?

     พี่คิดว่าตอนนี้เมืองไทยก็จะมีชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าเราต้องมีภาษาอังกฤษสื่อสารกับเขาเวลาเขาเข้ามาท่องเที่ยว แต่ว่าในปัจจุบันเขาไม่ได้เข้ามาท่องเที่ยวอย่างเดียวแล้ว บริษัทของชาวต่างชาติมากมายเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย และไหนจะการเปิดประชาคมอาเซียน (AEC) เราต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเยอะขึ้นมาก ตั้งคำถามกับตัวเองก่อนว่าถึงเวลาที่เราจะต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษหรือยัง ? ด้วยการแข่งขันที่สูงในตลาดการทำงาน การสมัครงาน ถ้าหากว่าเราไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษมันก็จะเป็นข้อเสียเปรียบกับคนอื่นๆ และตัดโอกาสการได้งานที่ดีของตัวเราเองอีกด้วย

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวสาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ?

     พี่อยากจะเชิญชวนน้องๆ ทุกคนที่กำลังมองหาที่ที่เราจะได้ฝึกภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ ได้เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง กับชาวต่างชาติ และก็มีอุปกรณ์เครื่องใช้ในการเรียนอย่างครบวงจร พี่แนะนำให้มาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม เข้ามาเป็นรุ่นน้องของพี่ มาเป็นครอบครัวเดียวกัน พี่เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนจะมีความสุขกับการเรียน มาร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆ มากมายในสาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมแห่งนี้กันนะครับ

UploadImage

U-Review เปิดมุมมองใหม่ เลือกคณะมหาวิทยาลัยด้วยข้อมูล
 ศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 ศึกษาข้อมูลสาขาได้เพิ่มเติม คลิกที่นี่




ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

   - เว็บไซต์ สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

Accelerated MBA Program (AMBA) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (ภาษาอังกฤษ) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Accelerated MBA Program (AMBA) เป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ...

CEO MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เพื่อดึงศักยภาพนักบริหารในแต่ละบุคคลออกมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ...

MSc in FIRM (Financial Investment and Risk Management) วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงินการลงทุนและการจัดการความเสี่ยง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

MSc in FIRM (Financial Investment and Risk Management) ...