หน้าแรก TCAS เข้าใจง่ายสไตล์ พี่ลาดกระบัง เทคนิคนี้พี่แนะนำ

5 อาชีพ เตรียมหวั่นใจ! AI จ่อยึดงาน

วันที่เวลาโพส 24 ธันวาคม 61 17:33 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium

1. พนักงานขายทางโทรศัพท์ 
อาชีพนี้มีโอกาสถูกแทนที่ 99% 
หลายคนคงเคยได้รับโทรศัพท์จากระบบอัตโนมัติที่โทรมาขายสินค้าหรือบริการต่างๆ กันบ้างแล้ว นั่นเป็นเพราะการใช้ระบบอัตโนมัติเป็นการลดต้นทุนที่จะใช้จ้างพนักงาน ปัจจุบันนี้หลายบริษัทยักษ์ใหญ่ก็ลดอัตราจ้างพนักงานและหันมาใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์แทน
 
2. เสมียนทำบัญชี 
อาชีพนี้มีโอกาสถูกแทนที่ 98% 
อาชีพนี้ถูกคาดการณ์ว่าจะลดลง 8% ในปี 2024 และไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เพราะการเก็บรายรับ รายจ่าย การลงบัญชี อาจถูกแทนที่ด้วยระบบอัตโนมัติ เกิดโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปในประเทศไทย อย่าง Trclound.org Flowaccount.com ที่สามารถทำให้เจ้าของกิจการหรือเจ้าหน้าที่บัญชี สามารถลงบัญชีได้ด้วยตัวเอง

3.พนักงานต้อนรับ 
อาชีพนี้มีโอกาสถูกแทนที่ 96% 
เพราะระบบโทรศัพท์อัตโนมัติและระบบการลงตารางสามารถแทนที่ตำแหน่งพนักงานต้อนรับได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะบริษัทด้านเทคโนโลยีที่ไม่มีระบบโทรศัพท์ทั่วทั้งออฟฟิศหรือบริษัทต่างชาติเช่นเดียวกัน

4.พนักงานขายสินค้าในห้าง
อาชีพนี้มีโอกาสถูกแทนที่ 92% 
เพราะพฤติกรรมของคนไทยที่นิยมการช้อปปิ้งออนไลน์ และหาข้อมูลรีวิวสินค้าจากเว็บบอร์ดมากกว่าการไปเดินเลือกซื้อในห้างหรือร้านค้าต่างๆ นั่นทำให้ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต ต่างหันไปให้บริการขายและส่งของทางออนไลน์มากขึ้น เป็นการลดภาระการจ้างพนักงานขายของไปโดยปริยาย 
   
5.เจ้าหน้าที่พิสูจน์อักษร 
อาชีพนี้มีโอกาสถูกแทนที่ 84% 
เมื่อโปรแกรมพิสูจน์อักษรถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย จากฟังก์ชั่นพื้นฐานอย่าง Microsoft word ไปจนถึงโปรแกรมตรวจพิสูจน์อักษรที่สามารถช่วยให้นักเขียนสามารถตรวจพิสูจน์อักษรได้ง่ายและรวดเร็วด้วยตัวเอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์อักษรจึงถูกลดความจำเป็นลง
 
 
 
 
 
 
ที่มา :
www.bbc.com
blog.hubspot.com
www.theeleader.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด