U-Review

เพียงแค่เปลี่ยนพฤติกรรมใกล้ตัว เทคนิคง่ายๆที่จะทำให้คุณเก่งภาษาอังกฤษ : Exclusive Talk

UploadImage 
   ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ไม่ว่าจะออกไปท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งสมัครงานมีการใช้ภาษาอังกฤษเข้ามาในบทสนทนามากกว่า 50 เปอร์เซ็น เห็นไหมละคะว่าภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ปัจจุบันถ้าไม่มีภาษาอังกฤษติดตัวนี่ก็แย่แล้วนะคะ เพราะว่าคู่แข่งเยอะมาก ไม่ใช่คู่แข่งแค่ในประเทศแล้ว ยังมีคู่แข่งในอาเซียน แต่ถ้ามีภาษาที่ 2 และจะเพิ่มอาวุธตัวเองด้วยการศึกษาภาษาที่ 3 ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ในการหาโอกาสทางธุรกิจ

     ทีมงาน AdmissionPremium ได้มีโอกาสพูดคุยกับ ดร.ไพบูลย์ สุขวิจิตร บาร์ หัวหน้าสาขาวิชาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ถึงเทคนิคทำอย่างไรถึงเก่งภาษาอังกฤษ อาจารย์ได้ให้ความเห็นว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” เด็กสมัยนี้มีโทรศัพท์ติดตัว 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นใช้ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ อย่างเช่น นั่งรถอยู่แล้วเห็นคำศัพท์ใหม่ๆ เราต้องเป็นคนที่ช่างสังเกตุและช่างถาม ถามตัวเองว่ามันคืออะไร แปลว่าอะไร ต้องทำแบบนี้ และก็พยายามทำตัวให้อยู่ในบริบทที่เป็นภาษาอังกฤษเยอะๆ เช่น ดูหนัง เป็นภาษาอังกฤษเลย เป็น Soundtrack เลย ฟังเพลงก็ฟังเพลงอังกฤษ เริ่มที่ตัวเองก่อน อันนี้เป็นเทคนิคที่ง่ายมากเลย และก็พยายามที่จะพูดภาษาอังกฤษ หาเพื่อชาวต่างชาติ ส่ง E-mail หรือแม้กระทั่งแอปพลิเคชันที่อยู่ในโทรศัพท์เราทุกคนแน่นอนต้องเป็นภาษาไทยหมดเลย ลองเปลี่ยนให้มันเป็นภาษาอังกฤษแค่นี้ก็ได้แล้วคะ

UploadImage

     ทุกคนรู้ว่าตอนนี้ภาษาอังกฤษนั้นสำคัญ แต่จะต้องพยายามเข้าใจว่าภาษาอังกฤษมันจำเป็นมากๆ ในอนาคต ถ้ามาเรียนสาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ (EBC) คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จะได้เรียนกับ “ตัวจริงประสบการณ์จริง”
 
U-Review เปิดมุมมองใหม่ เลือกคณะมหาวิทยาลัยด้วยข้อมูล
 
ศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

 ศึกษาข้อมูลสาขาได้เพิ่มเติม คลิกที่นี่



ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

   1.ทุนการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

    2.เว็บไซต์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

ศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบตกแต่งภายใน มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

สาขาออกแบบภายใน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ...

บริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยสยาม

คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยสยาม ...

เทคโนโลยีชีวภาพ สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ มหาวิทยาลัยรังสิต

ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรมที่อุดมสมบูรณ์และหลากหลาย ...