Master Degree

5 เหตุผล ทำไมต้องเรียน MBA ที่ญี่ปุ่น

       ทำไมถึงต้องมาเรียน MBA ที่ญี่ปุ่น? เป็นคำถามยอดฮิตที่ถูกถามกันมาเยอะมาก  ซึ่งจริงๆแล้ว MBA ที่ไหนๆก็มีหลักสูตรคล้ายๆกัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรา อเมริกา หรือ ญี่ปุ่น แต่สิ่งที่เราจะสามารถมองเห็นความแตกต่างได้นั้นก็คือ สิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ “วัฒนธรรม วิถีชีวิต และ ภาษา” นั่นเอง จากอันดับและสถิติ ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำงานในอนาคตของเรา วันนี้เราก็มีเหตุผลดีๆ ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจว่า ทำไมต้องเรียน MBA ที่ญี่ปุ่น

UploadImage
 
       1.ประเทศญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว และมีการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก รองจากสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่มีผู้คนที่เป็นมิตร มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน

       2.เมื่อเรียนจบแล้ว มีโอกาสที่จะได้ทำงานต่อในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันสังคมญี่ปุ่นนั้นกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งมีอัตราส่วนของผู้สูงอายุ มากกว่า 20%  จึงเป็นโอกาสที่ทางประเทศญี่ปุ่น จะรับคนเข้าทำงานมากขึ้น

       3.มีสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ปลอดภัย เพราะประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดอาชญากรรมน้อย แม้ว่าจะทำของหล่นหายก็มักจะได้คืนเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ประเทศญี่ปุ่นมีความปลอดภัยเหมาะแก่การไปเรียนมาก

       4.เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว มีความทันสมัยด้วยเทคโนโลยีและความรู้ใหม่ๆจากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาอาชีพ แต่ก็ไม่ได้ละทิ้งวัฒนธรรมอันดีที่มีมาแต่โบราณ เป็นหนึ่งในประเทศที่ผสมผสานวัฒนธรรมเข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว

       5.ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็น 1 ในประเทศที่มีความปลอดภัยจากอาชญากรรมของโลก โดยสถิติอาชญากรรมในประเทศญี่ปุ่นอยู่ในอันดับท้าย ๆ ของโลก
 
       เห็นได้ชัดว่าการไปเรียนที่ญี่ปุ่นเราจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ มุมมองความคิดเห็น และเรียนรู้วัฒนธรรมซึ่งกันและกันกับเพื่อนร่วมเอเชียของเรา ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าใจ และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มากขึ้น มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลขึ้นอีกด้วย “เวลากับโอกาส เป็นสิ่งที่ไม่เคยรอใคร ถ้าไม่รีบคว้าไว้ก็ยากที่จะได้พบอีก”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา (Civil Engineering) มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

การเรียนในสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา จะมีทั้งทฤษฎีและการปฎิบัติ ...

สาขาวิชาการจัดการ (Bachelor of Business Administration Program in Management) มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

เป็นสาขาที่เน้นให้น้องๆ มีความรู้ความสามารถด้านการบริหารและการจัดการ ...

สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ...