Master Degree

ทำไมต้องสอบ GMAT เพื่อเรียนต่อ MBA บริหารธุรกิจต่างประเทศ

       หลายคนคงสงสัยว่า GMAT คืออะไรแล้วเกี่ยวอะไรกับการเรียนต่อ MBA วันนี้พี่มีคำตอบมาให้กับทุกคนแล้วว่า GMAT คืออะไร แล้วเราจำเป็นต้องสอบหรือไม่ หรือสอบไปแล้วเราจะได้อะไร ไปอ่านคำตอบพร้อมๆกันได้เลย


       GMAT คืออะไร
 
      GMAT หรือ Graduate Management Admission Test คือ ข้อสอบที่ใช้วัดความสามารถของผู้ที่ต้องการเข้าศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ ซึ่งมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะใช้คะแนน GMAT ในการพิจารณารับนักศึกษานั่นเอง

GMAT คืออะไร    
GMAT คืออะไร มีกี่พาร์ท ข้อสอบยากไหม ต้องศึกษากันให้ครบถ้วน 
GRE คืออะไร ยากไหม แนวข้อสอบเป็นยังไง

 
       สอบ GMAT เพื่ออะไร?
 
       การสอบ GMAT จะต้องใช้ยื่นเพื่อรับพิจารณาเข้ารับการศึกษาต่อในสาขาบริหารของหลาย ๆ สถาบันต่างๆ อีกทั้งยังเป็นข้อสอบที่วัดความสามารถทางด้านบริหารโดยเฉพาะ ทำให้ง่ายต่อการพิจารณาของสถาบันและเป็นตัวรับประกันความสำเร็จในการศึกษา มีงานวิฉัยพบว่าข้อสอบ GMAT สามารถบอกได้ถึงประสิทธิภาพในการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจอีกด้วย
 
       GMAT ดีอย่างไร?
 
       GMAT เป็นข้อสอบเฉพาะทางที่ได้รับการยอมรับจากสถาบันต่าง ๆ ด้านการบริหาร อีกทั้งยังเป็นข้อสอบที่วัดทักษะชั้นสูงที่ใช้ในการเรียนด้านการบริหารโดยเฉพาะ ทำให้สถาบันเห็นถึงความตั้งใจของผู้ที่จะเข้าศึกษาต่อได้มากกว่าการสอบ GREและมีข้อสอบหลายส่วนที่ช่วยวัดทักษะด้านต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นในการศึกษาต่อในด้านบริหาร นอกจากนั้นยังมีการนับคะแนนรวมเป็นส่วน ๆ ตามส่วนของข้อสอบ ทำให้เห็นศักยภาพและทักษะในด้านต่าง ๆ ได้มากกว่าข้อสอบ GRE ที่มีคะแนนรวมอีกด้วย


ข้อมูลจาก : http://www.idp.com      
      
 
 
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์ (Computer animation and visual effects) มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เป็นหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนทางด้านศิลปะโดยตรง และมีการสอนศิลปะตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานการวาดรูปก็สามารถเรียนได้ ...

สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม (Interactive and Game Design) มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เรียนรู้การออกแบบสื่อดิจิทัล ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้ ...

สาขาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เทคโนโลยีการบรรจุเป็นสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการนำความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ ...