Master Degree

4 เคล็ดลับการเรียน MBA อย่างไรให้คุ้มค่า

       เรียนอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จมากที่สุด? คำถามที่ถูกตั้งขึ้นสำหรับผู้ที่อยากเรียนต่อในระดับปริญญาโท เพราะอย่างที่รู้กันว่า การเรียนในระดับปริญญาไม่ใช่เรื่องง่าย และกดดันมากกว่าการเรียนในระดับปริญญาตรีเท่าตัว ฉะนั้นวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ ที่อยากบอกต่อมาแนะนำให้สำหรับคนที่อยากเรียนต่อ MBA กันเลย

UploadImage
 
1.การเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง

       เมื่อเราเข้าไปเรียนในสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ๆ อาจจะเจอเพื่อนๆ ที่เก่งกว่า ฉะนั้นสิ่งที่เราต้องมี คือ กำลังใจ ไม่ท้อถอย และเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราก็มีศักยภาพที่เท่าๆ กับคนอื่นๆ เหมือนกัน

2.พยายามเข้าร่วมกิจกรรมเสริมนอกห้องเรียน

       ถ้าเราไม่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ นอกห้องเรียนเราจะไม่ได้ประโยชน์จากการเรียนอย่างเต็มที่ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง และยังเป็นการสร้างคอนเนคชั่นไปในตัวด้วย

3.อย่าไปสนใจเรื่องเกรดจนมากเกินไป

       เกรดไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น เพราะไม่มีใครมานั่งถามเราหรอกว่าจบมาด้วยเกรดอะไร ดังนั้นจงอย่าเรียนเกินไปจนพลาดประสบการณ์หลายๆ อย่างในชีวิตนักศึกษา

4.เปิดใจให้เรียนรู้สิ่งอื่นๆ

       เราอาจจะมีเป้าหมายและไอเดียที่แน่นอน แต่การเปิดใจรับรู้สิ่งใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน เพราะไม่แน่นะเราอาจจะได้ไอเดียใหม่ๆ ที่พลิกชีวิตเราก็เป็นได้
 
       คำแนะนำดังกล่าวนี้ก็เป็นเพียงพื้นฐานเท่านั้น ถ้าหากเราเรียนในระดับปริญญาโทจริงๆ เราต้องพบเจอกับสิ่งแปลกใหม่ที่ท้าทายอีกมากมาย เราก็เพียงแค่ต้องเก็บเกี่ยวความรู้ และประสบการณ์แปลกใหม่นั้นให้ได้มากที่สุด “ทุกโอกาส คือ การเปิดตัวเองสู่การเรียนรู้ใหม่ ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จหรือพลาด อย่างน้องเราก็ได้ประสบการณ์”

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

กายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ...

ภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

สาขาภาษาจีนที่มหาวิทยาลัยไหนก็เปิดสอนเหมือนๆ กัน แต่ถ้านึกถึงมหาวิทยาลัยที่เน้นการเรียนการสอนเป็นภาษาจีนเป็นหลักแล้ว ...

วิทยาลัยการบินและคมนาคม สาขาการจัดการความปลอดภัยการบิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ย้อนกลับไปเมื่อ 7 - 8 ปีที่แล้ว เมื่อประเทศไทยเปิดสนามบินสุวรรณภูมิขึ้น ...