Master Degree

How to Treat yourself : ทำอย่างไรหากยังไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง(เหมือนเพื่อน)

สงบอารมณ์ให้เย็นลงก่อน 

          จะโกรธ อิจฉา ผิดหวัง หรือน้อยเหนือต่ำใจแค่ไหน หลังถูกมองข้ามในการเลื่อนตำแหน่งครั้งนี้ ก็ปล่อยมาให้เต็มที่ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการอยู่ในมุมสงบเงียบๆคนเดียว หรือปลดปล่อยให้เพื่อนร่วมงานที่สนิทคนในครอบครัวฟัง รวมถึงลงกับกีฬาหรือกิจกรรมเรียกเหงื่อ เพราะยิ่งเก็บความรู้สึกลบนี้ไว้คนเดียวอาจบั่นทอนกำลังใจและสมาธิการทำงานระยะยาว จนพาลให้เรื่องอื่นในชีวิตเสียไปหมด แต่ก็อย่าให้นานเกินไปเนื่องจากที่สุดแล้วคุณยังต้องทำงานเพื่อเลี้ยงชีพและความครัวต่อไป

 

กล้าถามหัวหน้าว่ามีจุดไหนต้องปรับปรุง 

          แม้อุณหภูมิอารมณ์เย็นลงและสติกลับมาจนสามารถทำงานได้แล้ว แต่ตราบใดที่ยังไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่เป็นเรา คงยากที่ประสิทธิภาพงานจะเต็ม 100 ได้เหมือนเดิม ดังนั้นเพื่อคลายอาการคาใจนี้ให้รวบรวมความกล้าไปถามหัวหน้าว่าจุดไหนบ้างที่ตัวคุณต้องปรับปรุง โดยผลดีที่จะเกิดขึ้นกับทั้งตัวคุณเองและบริษัท ขณะเดียวกันยังทำให้หัวหน้าเห็นว่าคุณเป็นมืออาชีพ อยากทำให้ส่วนตัวและส่วนรวมก้าวหน้าไปพร้อมกัน


ได้คำตอบแล้วเดินหน้าพัฒนาตัวเอง 

          อย่าปล่อยให้คำแนะนำที่ได้มาจากหัวหน้าต้องสูญเปล่า ควรเร่งนำมาใช้พัฒนาตัวเองผ่านการเสริมจุดดีและขจัดจุดอ่อน เชื่อเถอะถ้าคุณทุ่มเททำผลงานจนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าการเมืองในองค์กร ไม่ว่าเด็กเส้นก็ต้องหลีกทางให้ หรืออย่างน้อยก็จะเป็นบันไดพาให้ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งที่หมายตาไว้ขึ้นอีกขั้น

 

หาความท้าทายใหม่ถ้าอะไรยังไม่ดีขึ้น 

          เมื่อผิดหวังบ่อยๆ เข้าหรือไม่ไหวกับปัญหาใน Office และเงื่อนไขมากมายที่ฉุดคุณไม่ให้ได้เลื่อนขั้นสักที ให้บอกกับตัวเองว่า “หมดเวลาโลกสวยและถึงเวลามองความเป็นจริง” เพื่อให้คิดวางแผนอย่างรอบคอบว่าจะออกไปหาความท้าทายใหม่กับบริษัทไหนดีหรืออาจเป็นการเปลี่ยนสายงานใหม่ แต่ทั้งหมดต้องคิดให้รอบคอบเสียก่อน เพราะคงไม่มีอยากผิดหวังบ่อยๆ และการตัดสินใจครั้งนี้อาจไม่ได้ส่งผลต่อชีวิตคุณเพียงคนเดียว


 

ข้อมูลจาก : marketeer
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของทางภาคใต้ ...

ครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี สาขามีเดียทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

เมื่อการแพทย์เต็มไปด้วยเรื่องราวซับซ้อนของร่างกายมนุษย์ ...

สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

โลกเราในปัจจุบันนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติต่างๆ ...