"อยากเรียนภาคอินเตอร์ ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษา" รีวิวหลักสูตรนานาชาติ : U-Review

13 ก.ย. 59 10:57 น.

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้กันทั่วโลก ในปัจจุบันยังถือว่ามีบทบาทอย่างมากในการหางานทำ สำหรับคนที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีนั้นจะมีข้อได้เปรียบกว่า เช่นการสอบชิงทุนเรียนต่างประเทศ หรือถ้าอยู่ในบริษัทหากเราสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ หัวหน้างานอาจจะส่งเราไปดูงานที่ต่างประเทศ และส่งผลต่อความก้าวหน้าทางอาชีพอีกด้วย
 


และเมื่อมันมีผลต่อการงานหลายคนจึงหาวิธีเรียนเสริม อย่างเรียนพิเศษช่วงมัธยมเพื่อสร้างพื้นฐานที่ดีก่อนเข้ามหาวิทยาลัย หรือบางคนโชคดีหน่อยที่บ้านฐานะดีได้เรียนโรงเรียนนานาชาติมาตั้งแต่เด็ก แต่ถ้าหากใครสนใจ มีความฝันที่อยากเรียนหลักสูตรอินเตอร์เพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงานในอนาคต หรืออยากประสบความสำเร็จด้านใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับภาษา หลักสูตรนานาชาติ(ภาษาอังกฤษ) ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จะมีการเปิดคอร์สเตรียมความพร้อมให้กับน้องที่ลงสมัครเข้ามาเรียนด้วย
 


UploadImage



คอร์สเตรียมความพร้อมนั้นจะมีเวลาให้เรียน 100 ชั่วโมง โดยเริ่มแรกในคอร์สจะมีการให้สอบวัดระดับภาษาก่อน หลังจากนั้นก็จะได้เข้าพบกับอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อพูดคุยว่าตัวเราอยู่ในระดับไหน จึงเริ่มเรียนปรับพื้นฐาน โดยเรียนการผสมคำ รวมทั้งสอนในสิ่งที่เราต้องได้เจอตอนที่ได้เข้าไปเรียนมหาวิทยาลัย ถือว่ายากมากสำหรับพื้นฐานแบบนี้ แต่เมื่อเราได้เข้าไปเรียนในปีหนึ่งแล้ว เราจะเริ่มเข้าใจทั้งหมดในสิ่งที่เรียนมาตอนเตรียมความพร้อม 



เนื้อหาการเรียนของหลักสูตรนานาชาติที่ธุรกิจบัณฑิตย์ มี 2 หลักสูตรใหญ่ๆ หลักสูตรแรกคือภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ที่จะเน้นความสามารถด้านการสื่อสารในธุรกิจ ซึ่งเมื่อจบมาเราสามารถจะไปทำงานด้านธุรกิจได้ ถ้าเป็นงานด้านโรงแรมจะอยู่ทางด้าน front office ถ้าด้านบริษัทจะเป็นพวกประสานงานคอยสื่อสารระหว่างนายทุนต่างชาติกับบริษัท เงินเดือนประมาณสองหมื่นขึ้นไป หลักสูตรที่สอง คือ หลักสูตรบริหารธุรกิจ ซึ่งจะแยกออกไปอีกสองด้าน คือด้านการจัดการการท่องเที่ยว และด้านธุรกิจระหว่างประเทศ
     

 
ค่าเทอมตกเทอมละ สี่หมื่นบาทกว่าๆ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่สามารถกู้ กรอ. กยศ. ได้ โดยหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารธุรกิจสามารถกู้ กรอ. ได้อย่างเดียว และหลักสูตรบริหารธุรกิจ สามารถกู้ กยศ. ได้อย่างเดียวเช่นกัน นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีทุนของมหาวิทยาลัย ทุนของหลักสูตร อีกมากมายไว้คอยซัพพอร์ต
 


UploadImage



และวันนี้เราก็มีรุ่นพี่ตัวอย่างที่จบมาจากโรงเรียนไทย มาเล่าถึงประสบการณ์ครั้งแรกตอนที่ได้เข้ามาเรียนภาคอินเตอร์แต่ตัวเองไม่เก่งภาษามาก่อน อย่างพี่แบม ศดานันท์ ใจชาญสุขกิจ นักศึกษาปีที่ 2 จากหลักสูตรนานาชาติ 
 
“สวัสดีค่ะ แบมจบมัธยมจากโรงเรียนไทย แบบธรรมดาไม่มีสอนแบบสองภาษา แต่แบมสนใจในภาษาอังกฤษเพราะที่บ้านเปิดธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร และหวังไว้ว่าอยากจะเปิดสาขาที่ต่างประเทศด้วย จึงได้หาข้อมูลตามเว็บไซต์ จนมาถูกใจที่หลักสูตรนานาชาติของธุรกิจบัณฑิตย์ ตอนแรกที่เข้ามา เป็นคนพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งแต่มีความพยายามใฝ่เรียนรู้ และฝึกฝนกับเพื่อนๆ บวกกับต้องเจอเพื่อนชาวต่างชาติทุกวัน ไปเรียนด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน และอาจารย์ก็ให้คำปรึกษาตลอด ทุกวันนี้พูดได้คล่องเหมือนภาษาไทยแล้วค่ะ”



U-review เชื่อว่าทุกคนต่างมีความฝัน ทุกคนอยากเจริญก้าวหน้าในอนาคต แต่ช่วงเวลาที่เราเรียนอยู่นั้นเราค้นพบความฝันตัวเองหรือยัง เรากล้าที่จะเผชิญกับสิ่งที่เรากลัวอย่างภาษาอังกฤษแล้วหรือยัง โลกมันหมุนไปเร็ว คนเก่งภาษาก็เกิดขึ้นเยอะมากในปัจจุบัน อย่ามัวแต่ไม่กล้า อย่ารอแต่โอกาส เราจะต้องเป็นคนกำหนดโอกาสให้ตัวเราเองให้ได้
         

 


เรื่องโดย นางสาวรัชนีวรรณ วีรเดชกล้าหาญ และ ธนารักษ์ คำภีระ ทีมวิชาการ AdmissionPremium.com
ภาพโดย ทีม U-Review AdmissionPremium.com