หน้าแรก เรียนเป็นผู้ประกอบการ ข่าว/บทความ

ทำธุรกิจมานาน ถึงเวลาต้องสร้างความสดใหม่ ด้วย 4 เคล็ดลับ Rebranding ให้เปรี้ยงและปัง!!

วันที่เวลาโพส 15 มีนาคม 60 13:41 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

เมื่อธุรกิจหรือกิจการของคุณดำเนินการมาเป็นระยะเวลานาน สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องเจอและหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ความท้าทาย ในการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้า โดยกลยุทธ์สุดยอดที่นักการตลาด ผู้บริหาร หรือองค์กรธุรกิจระดับโลกต่างงัดมาใช้รับมือกับความท้าทายต่างๆ ก็คือ การรีแบรนด์ (Rebranding)

ทำไมต้องรีแบรนด์ดิ้ง? เมื่อระยะเวลาผ่านไป คุณสมบัติของแบรนด์หรือประโยคที่เคยเป็นตัวแทนของสินค้าของคุณก็จะไม่ได้รับความนิยมหรือสร้างกระแสให้สินค้าได้ตามยุคสมัยอีกต่อไป ซึ่งนั่นก็ต้องเป็นเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่โดยคำนึงถึงผลกระทบในระยะยาวเป็นสำคัญ เพราะถ้าคิดจะรีแบรนด์ดิ้ง ผู้ประกอบการก็ต้องมั่นใจว่ามีกลยุทธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพมากพอ และการรีแบรนด์ดิ้งนั้น สามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่น การเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ เปลี่ยนชื่อแบรนด์ เปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนสโลแกน หรือการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เป็นต้น และในบทความนี้ เราจะขอนำเสนอเคล็ดลับสำหรับผู้ประกอบการที่อยากสร้างความสดใหม่ให้กับธุรกิจของคุณเพื่อเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ได้  และนี่คือ 4 เคล็ดลับสำหรับผู้ประกอบการเพื่อ Rebranding ยังไงให้ปัง!!


UploadImage
1. กำหนดจุดยืนของแบรนด์
การกำหนดจุดยืนของแบรนด์ จะเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ และการเริ่มรีแบรนด์ดิ้ง คุณต้องกำหนดว่าธุรกิจของคุณมีกลุ่มเป้าหมายเป็นใคร จะสร้างมูลค่าของแบรนด์ให้เพิ่มขึ้นได้อย่างไร และจะสร้างความแตกต่างในยุคนี้ได้อย่างไร


2. แจ้งข่าวลูกค้าของคุณให้เตรียมพร้อม
ผู้ประกอบการต้องไม่ทำให้ลูกค้าของแบรนด์รู้สึกขาดหาย หรือขาดการติดต่อกับแบรนด์ คุณต้องเริ่มพูดคุยกับกลุ่มผู้บริโภค และมีการเกริ่นนำ หรือบอกใบ้เล็กๆ อธิบายว่าทำไมคุณถึงต้องรีแบรนด์ แล้วการรีแบรนด์นี้ ผู้บริโภคจะได้รับผลประโยชน์อะไรบ้าง และต้องบอกให้ลูกค้ารับรู้ทั้งกระบวนการเบื้องหลัง และประสบการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น เพื่อสร้างความน่าสนใจเสมือนเป็นการเติบโตและเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับแบรนด์


3. พื้นที่เก็บข้อมูล
การลงพื้นที่และสำรวจความต้องการของลูกค้าโดยตรง จะช่วยให้คุณได้ข้อมูลที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ เพื่อนำมาวางแผนการทำวิจัยและกำหนดจุดยืนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งช่วยให้การรีแบรนด์ครั้งนี้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น


4. มองภาพรวมและมองระยะยาว
อย่าลืมว่าการรีแบรนด์แต่ละครั้งจะต้องคงอยู่กับธุรกิจของคุณไป 5-10 ปี เพราะฉะนั้นการมองสถานการณ์ วิเคราะห์ทิศทางการดำเนินธุรกิจให้เฉียบขาดเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องใส่ใจและคิดให้เยอะ หลังจากนั้นจึงเตรียมการและเตรียมทีมให้พร้อมต่อไป


UploadImage
ขอบคุณข้อมูลจาก :
www.marketingoops.com
www.techinasia.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด