หน้าแรก เรียนการโรงแรม และการท่องเที่ยว ข่าว/บทความ

กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวที่คุ้มค่าสุดในโลก!

วันที่เวลาโพส 27 พฤศจิกายน 60 13:50 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เป็นอีกเรื่องที่น่ายินดีสำหรับประเทศไทยในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้ โดย Post Office Travel Money เปิดเผยรายงานผลการจัดอันดับราคาค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวระยะยาวของเมืองต่างๆ ทั่วโลก ประจำปี 2017 พบว่า 

กรุงเทพมหานครฯ เป็นเมืองที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้ระยะเวลานานแต่คุ้มค่ามากที่สุด อันดับ 1 ของโลก
โดยนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินน้อยที่สุดและได้รับบริการในระดับคุณภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ ทั้งค่าโรงแรมที่พัก ค่าใช้จ่ายในการเข้าชมสถานที่สำคัญ ค่าเดินทาง ค่ายานพาหนะ และค่าอาหาร


โดยผลสำรวจระบุว่า ค่าใช้จ่ายโดยรวมตลอดระยะเวลา 3 วัน สำหรับการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ อยู่ราว 316.93 ปอนด์ หรือประมาณ 13,700 บาท นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังได้รับการยกย่องว่า เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยอาหารการกิน กิจกรรม วัฒนธรรม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่น่าหลงใหลและหลากหลาย โดยเฉพาะวัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์
และสถาปัตยกรรมที่วิจิตรงดงาม

สำหรับ 10 เมืองที่มีความคุ้มค่าในการท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย อันดับ 1 กรุงเทพฯ ประเทศไทย อันดับ 2 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อันดับ 3 กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน อันดับ 4 นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับ 5 เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ อันดับ 6 สิงคโปร์ อันดับ 7 กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา อันดับ 8 เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา อันดับ 9 นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และอันดับ 10 นครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา


สำนักข่าวพีเอ รายงานว่า จุดหมายปลายทางที่แพงที่สุดในจำนวนเมืองที่ได้รับการศึกษาในรายงานนี้คือ บอสตัน ในสหรัฐฯ ซึ่งค่าโรงแรม 3 คืนอยู่ที่ 668 ปอนด์ หรือประมาณ 29,000 บาท การนั่งรถบัสชมเมืองหรือล่องเรือเที่ยวอยู่ที่ 31 ปอนด์ หรือประมาณ 1,300 บาท โดยกรุงวอชิงตัน ดีซี เป็นจุดหมายปลายทางที่ราคาถูกที่สุดในบรรดา 4 เมืองในอเมริกาเหนือที่อยู่ในรายงานนี้ 



ที่มา :
unsplash.com
www.bbc.com
www.prachachat.net
www.thairath.co.th


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด