หน้าแรก เรียนอินเตอร์ ข่าว/บทความ

ไม่เก่งภาษาอังกฤษ จะเรียนอินเตอร์ได้ไหม?

วันที่เวลาโพส 23 กรกฎาคม 63 17:57 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium


น้องๆ หลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงการตัดสินใจเรียนต่อ เชื่อว่าหลายๆ คนคงมีหลักสูตรนานาชาติ หรือหลักสูตรภาษาอังกฤษ เป็นหนึ่งในตัวเลือกนั้น และแม้แต่น้องๆ ที่ยังไม่ได้คิดจะเรียนนานาชาติเพราะกังวลว่าไม่เก่งภาษาอังกฤษ จะเรียนอินเตอร์ได้ไหม วันนี้พี่ๆ มีเทคนิคเล็กๆ น้องๆ ที่จะทำให้รู้ว่า ถ้าเตรียมตัวให้พร้อม แม้ไม่เก่งภาษาอังกฤษ ก็เรียนอินเตอร์ได้ทุกคน

1. แปลหนังสือ/ชีทไว้ก่อนเข้าเรียน

ก่อนเข้าเรียนอาจารย์จะอัปโหลดสไลด์ไว้ตามระบบออนไลน์ของสถาบัน หรือใครที่เรียนในหนังสือ ก็จะมี Course syllabus ที่ได้รับตั้งแต่คาบแรกตอนต้นเทอม ให้น้องดูจากตารางนั้นว่าชั่วโมงถัดไปต้องเรียนเรื่องอะไร แล้วจัดการแปลศัพท์ที่ไม่รู้จากอังกฤษให้เป็นไทย พอไปเข้าคลาส เวลาที่อาจารย์เอ่ยถึงคำนั้น ๆ ก็จะได้เข้าใจ พอเจอคำนั้นบ่อย ๆ ก็จะจำได้ขึ้นใจเอง
 

2. ขยันกว่าคนอื่น

คนที่เรียนเป็นภาษาไทยจะได้เปรียบตรงที่สามารถเข้าใจได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่อาจารย์สอนได้เลย แต่คนเรียนนานาชาติอย่างเราที่ต้องทั้งอ่านและฟังเป็นภาษาอังกฤษก็ต้องขยันเข้าไว้ ก่อนสอบคนอื่นอาจจะอ่านแค่รอบเดียวก็เอาไปสอบได้ แต่เราต้องแปลศัพท์ ทำความเข้าใจตีความประโยควลีต่าง ๆ ทฤษฏีที่ว่ายากแล้วยังต้องจำเป็นภาษาอังกฤษอีก เพราะงั้นต้องขยันพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นทั้งการฟังพูดอ่านและเขียน
 

3. อ่านทุกอย่างที่จะอ่านได้

นิยายคลาสสิก, พอกเก็ตบุ้ค, หนังสือพิมพ์, เว็บไซต์, อีเมลล์, โซเชียลมีเดีย, กล่องซีเรียล: ถ้ามีภาษาอังกฤษ ทำไมไม่ลองอ่านดูล่ะ ในเนื้อหาพวกนี้มีทั้งคำใหม่และคำที่รู้อยู่แล้ว จะช่วยให้เลเวลอัพได้เร็วขึ้น การเห็นคำพวกนี้ผ่านตาบ่อยๆทำให้ได้ตัวอย่างการใช้ในบริบทต่างๆ จะช่วยเน้นย้ำคำศัพท์พวกนี้ให้ขึ้นใจ แถมการเรียนรู้คำและสำนวนใหม่ๆ
 

4. ทำให้หูคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ

ลองดูพวกทอล์คโชว์ ข่าวภาษาอังกฤษ หนัง soundtrack หรืออะไรก็ได้ที่เราชอบเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการปรับหูให้คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ
 

5. จดศัพท์ใหม่ ๆ

รู้หรือไม่ว่า เราจะจดจำสิ่งต่างๆ ดีขึ้นเมื่อเราจด หมายถึงการเขียนลงกระดาษนะ เราเจอศัพท์ใหม่ได้ทุกวัน ดังนั้น ลองจดเป็นโน๊ตของตัวเองดู แต่ถ้าอยากให้ท้าทายมากขึ้น ลองจดใส่การ์ด และเอาไว้เล่นทายความหมายกับตัวเองหรือกับเพื่อนดูก็ได้



ข้อมูลจาก : 
www.chulatututor.com/
www.ef.co.th
www.britishcouncil.or.th

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด