Master Degree

เพราะอะไรเราถึงต้องเรียนต่อโท?

การศึกษาในโลกปัจจุบันนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ยิ่งเรียนสูงมากแค่ไหนเราก็จะยิ่งมีชีวิตที่ดีขึ้น ยิ่งการแข่งขันในปัจจุบันสูงขึ้นแล้วทำให้การศึกษามีการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย และเป้าหมายทางการศึกษาที่กำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้คือการเรียนต่อ MBA หรือปริญญาโทนั่นเอง

หลายคนคงคิดว่าเรียนปริญญาโทไปเพื่ออะไร? เรียนแล้วทำให้เราดูดีขึ้นจริงหรือไม่? หรือปริญญาโทใบนี้สามารถช่วยให้เราได้งานจริงหรือเปล่า ในภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างปัจจุบันนี้ตอบได้เลยว่าระดับความรู้ที่สูงขึ้นกลายเป็นตัวแปรที่สำคัญมากในการทำงาน
      
และบทความนี้ เรามีเหตุผลที่เป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องที่หลายคงอาจจะอยากรู้ว่าการเรียนต่อ MBA หรือปริญญาโทไปเพื่ออะไร? แล้วมันดีหรือไม่ดีกับอนาคตเรายังไงบ้าง? ตามไปอ่านพร้อมๆ กันได้เลย


1. ปริญญาโทให้ประโยชน์ในการทำงาน
อย่างแรกคือความรู้และความสามารถในการวิเคราะห์ที่ได้ฝึกฝนจากการเรียน อีกทั้งเพื่อนๆ ในกลุ่มอาจมีอาชีพแตกต่างกันไป

2. เรียนเพื่อแลกเงินเดือน
จะเห็นได้ชัดว่าหลายคนล้วนแล้วแต่เรียนต่อปริญญาโทมาก็เพื่ออยากมีฐานเงินเดือนที่เพิ่มมากขึ้น แต่หลายคนอาจจะคิดผิด เพราะขณะนี้การเรียนปริญญาโทเพื่ออัพเงืนเดือนไม่ได้ผลอีกต่อไป เพราะทางบริษัทจะเล็งที่ผลงานและประสบการณ์ของเรามากกว่า

3. เรียนปริญญาโทก็มีจุดอ่อนได้
จุดอ่อนสำคัญของปริญญาโทคือการจัดสรรเวลา ถ้าหากเราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแน่นอนว่าเรื่องการแบ่งเวลาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและละเอียดมาก ทั้งเรื่องเวลาการเรียน เวลาการทำงาน เวลาอ่านหนังสือ ถ้าหากจัดสรรเวลาไม่ได้รับรองว่ามีผลกระทบหลายด้านแน่นอน
 
4.เพิ่งเรียนจบ ไม่อยากทำงาน อยากเรียนต่อ?
เชื่อว่าคงมีหลายคนที่คิดแบบนี้ไม่มากก็น้อย บางคนเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีมาแล้วยังไม่อยากทำงานแต่กลับอยากเรียนต่อปริญญาโท เพื่อสะสมความรู้และประสบการณ์ให้มากขึ้น 



ข้อมูลจาก : www.jobmarket.co.th

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

Accelerated MBA Program (AMBA) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (ภาษาอังกฤษ) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Accelerated MBA Program (AMBA) เป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ...

CEO MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เพื่อดึงศักยภาพนักบริหารในแต่ละบุคคลออกมา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ...

MSc in FIRM (Financial Investment and Risk Management) วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงินการลงทุนและการจัดการความเสี่ยง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

MSc in FIRM (Financial Investment and Risk Management) ...