หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล อาชีพในอนาคต

งานแห่งยุค 4.0 “การตลาดดิจิทัล” ขาดแคลนสูงพอๆ กับ ไอที-วิศวะ-บัญชี

วันที่เวลาโพส 17 ตุลาคม 60 13:11 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

เป็นข่าวดีสำหรับน้องๆ ที่กำลังเรียนหรือใครที่กำลังทำงานในด้าน "การตลาดดิจิทัล" เมื่อ JobsDB หรือ บริษัทจัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สายงานการตลาดดิจิทัล เป็นตำแหน่งงานที่ขาดแคลนสูงมาก

แม้ว่า 5 อันดับสายงานที่เป็นที่ต้องการสูงสุด จะยังเป็นสายงาน “ไอที-วิศวะ-บัญชี” แต่เมื่อเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์แล้ว การตลาดดิจิทัลก็ถือว่ามาแรงไม่น้อยหน้าสาขาอื่น โดยมีความต้องการพนักงานในตำแหน่งนี้ถึง 6,300 อัตรา หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ขาดแคลน 44%

 

" การตลาดดิจิทัล ถือว่ามาแรงไม่น้อยหน้าสาขาอื่น มีความต้องการพนักงานในตำแหน่งนี้ถึง 6,300 อัตรา คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ขาดแคลน 44% แต่จำนวนบัณฑิตจบใหม่ยังน้อยกว่าความต้องการ "


โดยข้อมูลจาก JobsDB ระหว่างเดือนมกราคมถึงเมษายน 2560 พบว่า ตำแหน่งงาน ไอทีและวิศวกรรม ขยับขึ้นมาเป็นตำแหน่งงานอันดับหนึ่งที่ขาดแคลนสูงสุดในด้านปริมาณ โดยมีการเปิดรับอยู่ถึง 21,000 ตำแหน่ง ขณะที่ ตำแหน่งงานด้านการตลาดดิจิทัลมีความต้องการที่ 6,300 ตำแหน่ง แม้ตัวเลขจะน้อยกว่า แต่จำนวนบัณฑิตจบใหม่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ทำให้สายงานด้านการตลาดดิจิทัลเป็นตำแหน่งงานที่ต้องการและครองสัดส่วนการขาดแคลนสูงที่สุด ถือเป็นปัญหาหลักในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสื่อดิจิทัลและการตลาดออนไลน์ และเศรษฐกิจในประเทศไทย



ที่มา :
jobsdb.com 
thumbsup.in.th
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด