หน้าแรก เรียนดิจิทัลมีเดีย อาชีพในอนาคต

10 อาชีพท้าทายสำหรับคนทำเกมและเล่นเกม

วันที่เวลาโพส 02 เมษายน 61 11:10 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
รู้จัก 10 อาชีพน่าสนุกและท้าทายสำหรับคนเล่นเกม

ปัจจุบัน "เกม" ถือเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตและได้รับความนิยมไปทั่วโลก ไม่ใช่แค่กิจกรรมการเล่นเพื่อผ่อนคลายหรือเฉพาะกลุ่มเท่านั้น และนอกจากเกมเมอร์แล้ว ยังมีอาชีพที่เกี่ยวข้องในวงการเกมอีกหลากหลายให้น้องๆ เลือกได้ตามความถนัดและสนใจ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามมาอ่านกันให้ไวเลย


Interactive Programmer 
โปรแกรมเมอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนโปรแกรมกราฟิกเพื่อใช้ในการพัฒนามัลติมีเดียประเภทต่างๆ เช่น เว็บไซต์ สื่อการเรียนการสอนในรูปแบบ CD-ROM Kioskแบบหน้าจอทัชสกรีน และเกมแฟลช เป็นต้น

Web Developer 
นักพัฒนาเว็บไซต์ ผู้สร้างระบบสำหรับเว็บไซต์เพื่อเชื่อมโยงส่วนประกอบต่างๆ ของหน้าเว็บเข้าด้วยกัน รวมถึงการค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยี่ใหม่ๆ สำหรับการประมวลผลเว็บไซต์และการเขียนโปรแกรมเกี่ยวกับการจัดทำเว็บไซต์

Web Designer 
นักออกแบบเว็บไซต์ ผู้ที่ทำงานด้านการออกแบบจัดวางข้อมูลต่างๆ ของเว็บไซต์ ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการแสดงเนื้อหาหรือข้อมูลได้อย่างชัดเจน เข้าใจง่าย และน่าสนใจ รวมถึงการออกแบบเว็บไซต์และส่วนประกอบต่างๆของเว็บไซต์

Game Designer 
นักออกแบบเกม ผู้ออกแบบวิธีการเล่นเกม(Gameplay) กฎเกณฑ์ในการเล่น รวมถึงระบบและโครงสร้างของเกมโดยคำนึงถึงความสนุกและความน่าสนใจในการเล่นเกม

Concept Artist for game
ศิลปินผู้ออกแบบและสร้างสรรค์งานภาพของเกมจากแนวความคิดในขั้นเบื้องต้น เช่น ตัวละคร ฉาก และไอเท็ม เป็นต้น เพื่อแสดงให้เห็นภาพรวมของเกมและกำหนดแนวทางเริ่มต้นในการทำงานออกแบบเกมในขั้นตอนต่อไป 

Illustrator
นักวาดภาพประกอบ ออกแบบและสร้างสรรค์ภาพด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ประกอบเรื่องราวในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น นิทาน วรรณกรรม นิตยสาร เป็นต้น โดยไม่จำกัดเทคนิควิธีการในการทำงาน

Digital Painting Artist
ศิลปินผู้ออกแบบสร้างสรรค์งานจิตรกรรมในรูปแบบสมัยใหม่ ด้วยการประยุกต์เทคนิคการวาดภาพประเภทต่างๆ เช่น สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิค เข้ากับเครื่องมือและโปรแกรมวาดภาพในคอมพิวเตอร์

Texture Artist
ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพและลงสีด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้าง Texture หรือพื้นผิวสำหรับโมเดลสามมิติสำหรับงานด้านเกม ภาพยนตร์ และแอนิเมชัน

Matte Painting Artist
ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการวาดภาพทิวทัศน์ทั้งในระยะใกล้และระยะไกล เพื่อใช้ประโยชน์ด้านการถ่ายทำเทคนิคพิเศษสำหรับภาพยนตร์ โดยนำภาพวาดทิวทัศน์ซ้อนกับภาพที่ถ่ายทำจริงเพื่อสร้างฉากในจินตนาการตามที่ผู้กำกับต้องการ

3D Artist
ศิลปินผู้สร้างสรรค์งานประติมากรรม 3 มิติด้วยการประยุกต์ใช้เครื่องมือและโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อขึ้นรูปโมเดลสามมิติแบบเสมือนจริงประเภทต่างๆ เช่น  คน สัตว์ สิ่งของ เป็นต้น เพื่อนำไปใช้ในงานคอมพิวเตอร์กราฟิกอื่นๆต่อไป
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด