หน้าแรก เรียนดิจิทัลมีเดีย ข่าว/บทความ

กฟผ.เตรียมสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต เป็นอีกหนึ่งกีฬาสร้างชื่อให้ประเทศ

วันที่เวลาโพส 06 สิงหาคม 61 21:00 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

กฟผ. เตรียมสนับสนุนนวัตกรรมกีฬาอีสปอร์ต หวังให้เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทีมผู้บริหาร กฟผ. นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และนายอมรภัทร จิระอมรนิมิต วิศวกรระดับ 4 ฝ่ายวิศวกรรมเครื่องกลกฟผ.ในฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยได้ร่วมหารืออย่างไม่เป็นทางการถึงกรอบแนวทางในการนำศักยภาพของทั้ง 2 หน่วยงาน มาพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยเพื่อคว้าแชมป์โลกและสร้างชื่อให้แก่ประเทศไทย

ผู้ว่าการกฟผ.มีความตั้งใจและยินดีที่จะร่วมเป็นหนึ่งในการรวมขับเคลื่อนและใช้ศักยภาพที่มีของกฟผ.ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นนวัตกรรมและเทรนด์กีฬาใหม่ของโลก รวมทั้งผลักดันและพัฒนากีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยให้มีความก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศ


และหวังให้เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้ ดั่งเช่นกีฬายกน้ำหนักและกีฬาเปตอง ซึ่งกฟผ.ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง กระทั่งสามารถคว้าแชมป์ระดับโลก นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยได้หลายสมัย

“กีฬาชนิดนี้ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่ผู้ปฏิบัติงานกฟผ.เป็นนักกีฬาจึงเป็นโอกาสดีที่กฟผ.จะสนับสนุนกีฬาชนิดนี้ ซึ่งคาดว่าในอนาคตกีฬาอีสปอร์ตจะต้องเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย” ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าว

นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันอีสปอร์ตเริ่มได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายและบรรจุให้เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ที่ต้องอาศัยการฝึกฝน และทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ โดยมีเกมเป็นเครื่องมือหนึ่งเพื่อใช้ในการแข่งขัน การจัดตั้งสมาคมนั้น เพื่อตั้งกฎกติกา รวมถึงสนับสนุนและดูแลนักกีฬาให้มีความพร้อมสำหรับการเป็นตัวแทนในฐานะนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย

โดยเป้าหมายของสมาคมคือ การจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตชิงแชมป์ประเทศไทยและการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ซึ่งจะมีประเทศเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 20 ประเทศ เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย และล่าสุดกับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ได้บรรจุให้อีสปอร์ตเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬาไทยเข้าแข่งขันจำนวน 8 คน โดยปัจจุบันนั้น กีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยจัดอยู่อันดับ 5 ในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้าน นายอมรภัทร จิระอมรนิมิต หรือเต้ วิศวกรระดับ 4 ในฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย กล่าวว่า การเล่นเกมเพื่อความสนุก แตกต่างจากการเล่นเกมแบบจริงจังเพื่อการแข่งขันแบบมืออาชีพเป็นอย่างมาก เพราะการเป็นมืออาชีพต้องมีการฝึกซ้อม และมีการแบ่งเวลาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังต้องอาศัยการสนับสนุนและผลักดันจากสมาคมฯ

รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะหากไม่มีการสนับสนุน การจะไปได้ไกลถึงระดับนานาชาติก็เป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงรู้สึกขอบคุณ กฟผ. ในการจับมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่าจะทำให้กีฬาชนิดนี้พัฒนาได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน



ที่มา
www.egat.co.th 
www.tesf.or.th
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด