หน้าแรก เรียนดิจิทัลมีเดีย อาชีพในอนาคต

แนะนำ สายงานทางด้านวิชวลเอฟเฟค

วันที่เวลาโพส 02 เมษายน 61 11:11 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สายงานทางด้านวิชวลเอฟเฟค
บทความนี้เราจะมาแนะนำสายงานทางด้านวิชวลเอฟเฟค สำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนทางด้านนี้แล้วยังสงสัยว่าจบมาจะทำงานแบบไหน ไปดูกันเลยว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง


Visual Effects Artist   
ศิลปินผู้สร้างสรรค์เทคนิคพิเศษสำหรับงานภาพยนตร์และงานโฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างภาพที่ถ่ายทำจริง (Live Action)และภาพที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ (CGI) เพื่อสร้างภาพที่มีบรรยากาศสมจริง ส่วนใหญ่มักจะเป็นฉากที่ไม่มีอยู่จริงหรือไม่สามารถถ่ายทำได้

Visual Effects Compositor 
ผู้ทำหน้าที่ประกอบภาพที่ถ่ายทำจริง (Live Action) กับภาพที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ (CGI) เช่น เอฟเฟกต์ ตัวละคร ฉาก เป็นต้น ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์เฉพาะทางเพื่อสร้างสรรค์งานภาพที่สวยงามสมจริงน่าเชื่อถือสำหรับงานภาพยนตร์และงานโฆษณาทางโทรทัศน์

3D SLR Artist
ศิลปินผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดแสงเงา และการสร้างพื้นผิวต่างๆให้กับวัตถุในโปรแกรมสามมิติ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชันสามมิติให้ดูมีมิติสมจริง ได้บรรยากาศและอารมณ์ตามที่กำหนดไว้ในขั้นตอนการออกแบบเบื้องต้น

3D Modeller
นักสร้างโมเดลสามมิติ ออกแบบและสร้างสรรค์โมเดลสามมิติประเภทต่างๆ เช่น ตัวละคร ฉาก และสิ่งของประกอบฉากในรูปแบบเหมือนจริง(Realistic) ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สามมิติ เพื่อนำใช้ในการทำงานด้านวิชวลเอฟเฟกต์ต่อไป

Technical Director
ผู้กำกับเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านศิลปะและการเขียนโปรแกรม ดูแลการทำงานด้านเทคนิคของวิชวลเอฟเฟกต์โดยเฉพาะ เช่น การเขียนโปรแกรมสร้างพื้นผิวสำหรับวัตถุสามมิติ การเซ็ทอัพระบบการเคลื่อนไหวของตัวละครสามมิติ และการขียนโปรแกรมจำลองเอฟเฟกต์ เป็นต้น


ข้อมูลจาก : www.spu.ac.th 


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด