หน้าแรก คลังความรู้ ไอที

บรรยากาศการอบรม ChatGPT เพื่อการสอน

วันที่เวลาโพส 24 สิงหาคม 66 13:27 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium
       ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ทาง Admission Premium ร่วมกับ PRETCAS.com และ BoostUp ได้จัดกิจกรรมอบรม ChatGPT เพื่อการสอน สำหรับครูและอาจารย์ ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี วิทยากรที่จัดการอบรมในครั้งนี้ คือ อ.เก่ง ภูวนัย วรรณสอน ซึ่งได้นำเอาองค์ความรู้เกี่ยวกับ ChatGPT มาใช้สอนอย่างอัดแน่นและพรีเมียมเพื่อคุณครูยุคใหม่ มาดูกันว่าภายในงานมีกิจกรรมอะไรบ้าง

1. ได้ลองสร้าง Account และฝึกใช้งานจริง


       การอบรมในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมจะได้ลองฝึกใช้งาน ChatGPT จริง โดยเริ่มตั้งแต่การเรียนรู้วิธีการสมัคร ซึ่งการได้ลองลงมือทำจริงนั้น ช่วยให้คุณครูได้รู้ว่าจะนำ AI ตัวนี้ไปปรับใช้ในการสอนอย่างไร และแน่นอนว่าเมื่อเกิดข้อสงสัยใดขึ้น สามารถถามวิทยากรได้แบบ Real-time ซึ่งช่วยให้เกิดความเข้าใจอย่างกระจ่างในการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นการแบ่งปันเพื่อนร่วมงานให้ได้ทราบโดยทั่วกันว่าหากเกิดปัญหาเช่นนั้นต้องรับมืออย่างไร

2. เรียนรู้การใช้คำถามแบบเจาะลึก เพื่อให้ได้คำตอบที่ตรงประเด็น


       หลายคนอาจเคยลองใช้งาน ChatGPT บ้างแล้ว และพบว่าคำตอบที่ได้รับจาก AI นั้น ไม่ตรงกับคำตอบที่ต้องการ ภายในงานอบรมนี้ วิทยากรของเราได้สอนวิธีการในการถาม AI แบบเจาะลึก เพื่อให้ได้คำตอบที่ต้องการ ในการฝึกใช้งานจริง ได้มีการให้ลองถาม ChatGPT เกี่ยวกับสิ่งที่คุณครูอยากทราบหรือเป็นสิ่งที่คุณครูต้องการนำไปบอกต่อแก่นักเรียน พบว่า คุณครูพึงพอใจเป็นอย่างมากที่ได้เรียนรู้วิธีการใช้งาน AI ตัวนี้

3. การเลือกใช้ Prompt ให้ตรงกับสิ่งที่ต้องการถาม


       Prompt หรือคำสั่งสำหรับ AI นั้นมีความจำเป็นมากเมื่อต้องการให้การใช้งาน ChatGPT มีประสิทธิภาพสูงสุด และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนจะเข้าใจการเขียนให้การใช้ Prompt ในการอบรมครั้งนี้ วิทยากรของเราไม่เพียงแต่สอนวิธีการถามคำถามเท่านั้น ยังมีการอธิบายในเรื่องของ Prompt และวิธีใช้งานอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับ Prompt พิเศษที่ได้รับการสอนจนกลายเป็น AI ผู้เชี่ยวชาญไปแล้ว จากท่านวิทยากร ซึ่งจะช่วยให้การใช้งาน ChatGPT เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยให้เกิดความสนุกในการใช้งานอีกด้วย


       ในการอบรมในครั้งนี้ได้รับ Feedback ที่ดีมาก ถือว่าได้รับความรู้กันอย่างอัดแน่น มีความสนุกสนาน เป็นกันเอง เมื่อเห็นคุณครูสามารถใช้งาน ChatGPT ได้แล้ว ทั้ง วิทยากรและทีมงานที่ร่วมจัดงานในครั้งนี้ก็มีความสุขไปด้วย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก จึงได้มีแผนจัดกิจกรรมครั้งที่สอง ในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 หากใครสนใจเรียนรู้ AI ไปด้วยกัน สามารถลงทะเบียนได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้


การสอนจะเปลี่ยนไป โลกของ AI ที่ครูพันธ์ุใหม่ต้องจัดเต็ม

#ถ้าไม่รู้ครูจะสอนไม่รู้เรื่อง

อบรม ChatGPT เพื่อการสอน รุ่นที่ 2 ( โบนัส Google Bard )

โดย อ.เก่ง ภูวนัย  วิทยากรสอนใช้ AI เพื่อการทำงานและผู้ก่อตั้ง AdmissionPremium

วันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 13.30-15.30 น.

รอบนี้คุณครูเพียง 100 ท่านเท่านั้น!!

ความไวเป็นของครู AI ลงทะเบียน ที่นี่เลยครับ : https://bit.ly/kruAI2


บรรยากาศงานรอบที่ผ่านมา ที่นี่

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด