หน้าแรก คลังความรู้ การพัฒนาตนเอง

"10 อาชีพ ฉบับสาย Introvert"

วันที่เวลาโพส 08 กุมภาพันธ์ 67 15:38 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
   "10 อาชีพ ฉบับสาย Introvert"


   1. นักเทรดหุ้น 
นักเทรดหุ้นเป็นคนที่ศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดหุ้นและการลงทุน มักจะศึกษาแนวโน้มของตลาดหุ้น วิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินและบริษัท และใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อซื้อหรือขายหุ้นเพื่อทำกำไร นักเทรดหุ้นบางคนเทรดเป็นอาชีพ เช่น การซื้อขายหุ้นออนไลน์ผ่านโบรกเกอร์ทางอินเทอร์เน็ต เรียกว่าเทรดเดอร์ นักเทรดหุ้นที่ประสบความสำเร็จมักมีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน การอ่านกราฟหุ้น การจัดการความเสี่ยง การลงทุนในตลาดหุ้นมีความเสี่ยงและต้องการความระมัดระวังและความเข้าใจในตลาด ความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเป็นนักเทรดหุ้นที่ประสบความสำเร็จในระยะยาว

   2. เขียนนิยาย/หนังสือส่งสำนักพิมพ์
นักเขียนนิยายหรือหนังสือที่ส่งไปสำนักพิมพ์มักเป็นผู้ที่มีความสามารถในการสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจและมีเนื้อหาที่ดึงดูดผู้อ่าน พวกเขามักมีความจินตนาการสูงและทักษะในการสร้างตัวละคร การภาพวาดด้วยคำพูดและคำบรรยาย นอกจากนี้ นักเขียนยังต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างเรื่องราว การพัฒนาตัวละคร การสร้างสถานการณ์ที่น่าเชื่อถือ และศัพท์ที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายทอดความรู้สึกและอารมณ์ของตัวละครและเรื่องราว

   3. วาดการ์ตูนลงเว็บ
การเป็นนักวาดการ์ตูนลงเว็บเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อนำผลงานของเราออกไปสู่สาธารณะ นี่เป็นวิธีที่ดีในการโปรโมตตัวเองและแสดงความสามารถในการวาดรูป นอกจากนี้ การแสดงผลงานของเราบนเว็บไซต์สามารถช่วยให้ผู้คนรู้จักและรับรู้ถึงคุณอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

   4. ทำคอร์สการเรียนขาย
นักทำคอร์สการเรียนขายเป็นคนที่สร้างเนื้อหาการเรียนเพื่อขายให้แก่ผู้สนใจที่ต้องการเรียนรู้ สามารถทำงานอิสระหรือเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่การศึกษาออนไลน์เช่น Udemy, Coursera, Teachable หรือสร้างแพลตฟอร์มการเรียนการสอนของตนเองได้ด้วย

   5. วาดสติ๊กเกอร์ลงไลน์ขาย
นักวาดสติ๊กเกอร์ลงไลน์ขายเป็นคนที่สร้างผลงานศิลปะและสติ๊กเกอร์ที่น่าสนใจและมีความเป็นเอกลักษณ์เพื่อขายแก่ลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถทำงานเป็นอิสระหรือเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มการขายผลงานศิลปะออนไลน์ได้ เช่น Etsy, Redbubble, หรือสร้างเว็บไซต์ออนไลน์ของตนเองสำหรับการขายสินค้าของตนได้

   6. เป็น Youtuber
นัก Youtuber คือคนที่สร้างและโพสต์เนื้อหาวิดีโอบนเว็บไซต์ YouTube เพื่อแบ่งปันข้อมูล ความรู้ ความสนุกสนาน หรือเรื่องราวต่าง ๆ กับผู้ชมทั่วไปผ่านแพลตฟอร์มนี้ นัก Youtuber สามารถมีหลายแนวหลายรูปแบบ เช่น การทำความรู้จัก การทำอาหาร การท่องเที่ยว การเล่นเกม การสร้างความสนุกสนาน หรือการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ ตามที่พวกเขาชอบและมีความเชี่ยวชาญในด้านนั้นๆ

   7. รับเติมเกม/ไนโตรดิสคอร์ด
นักรับเติมเกมหรือไนโตรดิสคอร์ด (Nitro Discord) คือบริการที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์ม Discord ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสื่อสารแบบเสียงและข้อความที่มีความนิยมในวงการเกมและคอมมูนิตี้ออนไลน์ ใน Discord สามารถเลือกซื้อ Nitro Discord เพื่อรับสิทธิพิเศษและฟีเจอร์พิเศษ เช่น ไอคอนที่เป็นเอ็มโมจิส่วนตัว สนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ได้ด้วยคุณสมบัติ "Boost" ระดับบัญชีเป็นแบบ "Nitro" ที่มีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติม

   8. ทำ Affiliates
การเป็นสมาชิกในโปรแกรม Affiliate เป็นวิธีหนึ่งที่นัก Youtuber หรือผู้ให้บริการเนื้อหาอื่น ๆ สามารถสร้างรายได้จากการโปรโมทผลิตภัณฑ์หรือบริการของบุคคลที่สาม โดยอาจเป็นสิ่งของต่าง ๆ เช่น การเกม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือสินค้าอื่น ๆ ผ่านลิงก์ที่เป็นพันธมิตร (Affiliate links) ที่ให้ไปยังผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้น ๆ หากมีผู้ที่คลิกลิงก์และทำการซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ผู้ให้บริการเนื้อหาจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายนั้น ๆ

   9. ฟรีแลนซ์
ฟรีแลนซ์ (Freelance) คือรูปแบบการทำงานที่บุคคลทำงานโดยอิสระและไม่มีการผูกมัดกับบริษัทหรือองค์กรใด ๆ โดยตรง ฟรีแลนซ์มักทำงานในโครงการหรืองานพิเศษต่าง ๆ ซึ่งสามารถทำงานที่บ้านหรือที่ใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยมักจะใช้ทักษะหรือความเชี่ยวชาญทางด้านเฉพาะเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่ลูกค้าต้องการ

   10. เป็น Influencer
การเป็น Influencer เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการสร้างรายได้ในโลกออนไลน์ โดยเราจะใช้สัญชาตญาณและอิทธิพลของเราในชุมชนออนไลน์เพื่อสร้างความสนใจและส่งเสริมการขายสินค้าหรือบริการของบริษัทหรือยี่ห้อที่เราเป็นพาร์ทเนอร์  เป็นที่นิยมในปัจจุบันเนื่องจากมีโอกาสสร้างรายได้ได้มาก โดยพวกเขาสามารถทำงานอิสระและสร้างชื่อเสียงของตนเองในวงการนั้น ๆ ได้ง่ายขึ้นด้วยความเป็นไปได้ในการเข้าถึงที่แพลตฟอร์มสื่อสังคมใหญ่ ๆ อย่าง Instagram YouTube TikTok และอื่น ๆ อีกมากมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : 
https://s.lemon8-app.com/s/
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด