หน้าแรก คลังความรู้ การพัฒนาตนเอง

คณะเศรษฐศาสตร์ vs คณะบริหารธุรกิจ แตกต่างกันยังไง

วันที่เวลาโพส 13 กุมภาพันธ์ 67 10:21 น.
อ่านแล้ว 0
พี่ตาล AP
    คณะเศรษฐศาสตร์ vs คณะบริหารธุรกิจ แตกต่างกันยังไง



       เลือกเรียนอะไรดี มาเล่าถึงความแตกต่างระหว่าง เศรษฐศาสตร์ และ บริหารธุรกิจ ทั้งสองอย่างนี้แตกต่างกันยังไง เหมาะกับคนแบบไหน ถ้าเราชอบแบบนี้เราควรเรียนอะไรเริ่มต้นเลยเรียนจบปริญญาตรี

       คณะเศรษฐศาสตร์
          คณะนี้เราจะเรียนในแง่ของภาพรวมของเศรษฐกิจ แต่ว่าเราจะเริ่มเรียนตั้งแต่พื้นฐานเลย ว่าพื้นฐานของเศรษฐศาสตร์มันเป็นยังไง ซึ่งทุกครั้งที่เราเรียนเราจะมองเป็นภาพใหญ่ๆเลยโดยปีแรก เราจะเรียนพื้นฐานของวิชา microeconomic กับ macroeconomic ก่อนส่วนตัวนี้เวลาเราจะเลือกเสรีเราก็สามารถเลือกตามที่เราชอบได้เลย พอมาถึงในช่วงปี 2 ช่วงนี้เราจะได้เรียนเกี่ยวกับวิชาลงทุนจะมีให้เราเลือกสอบ IC license ในหลักสูตรเราจะเรียนทั้งหมด 4 ปี ใน 2 ปีแรก เราจะเรียนเกี่ยวกับพื้นฐานก่อนเช่น calculus stat finance account พอถึงปี 3 -4 เราก็สามารถเลือกภาควิชาที่เราสนใจได้
          จบมาทำอะไร
          บอกเลยว่าเรียนสายนี้เพื่อนๆ สามารถทำงานกันหลายด้านมาก เช่นด้าน finance e-commerce investment หรือไปเป็น consult ก็มี แต่ถ้าด้านที่ตรงสายก็แนะนำแบงค์ชาติ

       คณะบริหารธุรกิจ
           จะเรียนตามชื่อเลย เกี่ยวกับด้านบริหารธุรกิจ การนำไปใช้จริง สามารถเอาไปลงมือได้จริงในองค์กรซึ่งในแต่ละมหาวิทยาลัยสามารถเลือกได้ว่าเราจะไปเด่นทางด้านไหนเช่น การเงิน การตลาด ธุรกิจระหว่างประเทศ หรือผู้ประกอบการ เป็นแบบเฉพาะทางไปเลย
            จบมาทำอะไร
            จะคล้ายๆของเศรษฐศาสตร์เลย แต่จะเน้นไปตามสายที่เราเรียนมาโดยเฉพาะ

ขอขอบคุณ https://www.lemon8-app.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด