หน้าแรก คลังความรู้ การพัฒนาตนเอง

เรียนคณะไหนดีระหว่าง อักษร VS นิเทศ

วันที่เวลาโพส 14 กุมภาพันธ์ 67 15:24 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
   เรียนคณะไหนดีระหว่าง อักษร VS นิเทศ


   การเลือกคณะที่จะเข้าเรียนเป็นหนึ่งในความสำคัญที่สุดในชีวิตของนักศึกษา และถ้าใครกำลังสงสัยว่าคณะอักษรและคณะนิเทศเขาเรียนอะไรกันลองไปอ่านดูกันเลย

   "คณะอักษร" และ "คณะนิเทศ" เรียนอะไร?

   "คณะอักษร" หรือ "คณะอักษรศาสตร์"
       เป็นหนึ่งในคณะที่มักจะมีในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นการศึกษาด้านศิลปะและมนุษยศาสตร์อย่างเชี่ยวชาญ
       คณะอักษรมักมีหลายสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านภาษาศาสตร์ วรรณคดี ปรัชญา ประวัติศาสตร์ พระพุทธศาสนา สังคมศาสตร์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์และทำความเข้าใจในมิติต่าง ๆ ของมนุษยชาติและวัฒนธรรม
       นักศึกษาในคณะอักษรมักจะเรียนรู้เกี่ยวกับความเข้าใจมนุษย์ เรียนของคลาสสิค ศึกษาด้านศิลปะ วรรณกรรม วรรณคดี ปรัชญา ประวัติศาสตร์ และศาสนา ซึ่งเป็นสายใยที่เชื่อมโยงกับมนุษยชาติและวัฒนธรรม นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความหมายและคุณค่าของการสร้างสรรค์และการแสดงออกผ่านศิลปะต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะการวิเคราะห์ การสื่อสาร และการเรียนรู้ที่มีคุณค่าในทางที่ลึกซึ้ง
       นอกจากนี้คณะอักษรยังเป็นที่รู้จักกันด้วยการส่งเสริมการคิดวิเคราะห์อย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนาทักษะในการสื่อสาร การเรียนรู้ที่ลึกซึ้งและหลากหลายมุมมอง ซึ่งเป็นทักษะที่มีคุณค่าทั้งในวงการอาชีพและชีวิตประจำวันในสังคม

   "คณะนิเทศ" หรือ "คณะนิเทศศาสตร์"
       เป็นหนึ่งในคณะที่มักจะมีในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษา ซึ่งเน้นการศึกษาด้านสื่อสารมวลชน การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การสื่อสารองค์กร และด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสื่อและการสื่อสารในสังคม
       นักศึกษาในคณะนิเทศมักจะเรียนรู้เกี่ยวกับการทำกิจกรรม เรียนของใหม่ และเน้นการศึกษาด้านสื่อสารมวลชน การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ และการสื่อสารองค์กร นักศึกษาจะได้ศึกษาเกี่ยวกับกระบวนการในการสร้างสื่อต่าง ๆ และการใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญในการทำงานในวงการสื่อสารและสื่อสารองค์กรในยุคปัจจุบัน
       นักศึกษาในคณะนิเทศมักจะพัฒนาทักษะทางการสื่อสารที่สำคัญ เช่น การเขียน การพูด การสื่อสารทางการเขียนและการพูดทางมืออาชีพ ซึ่งเป็นทักษะที่มีความสำคัญในวงการสื่อสารและสื่อสารองค์กรในปัจจุบัน

   การใช้ชีวิตไลฟสไตล์เป็นไง?
       ไลฟสไตล์ของเด็ก 2 คณะนี้คล้ายกัน แต่!!

   "คณะอักษร" หรือ "คณะอักษรศาสตร์" เรียนหนัก เน้นอ่านหนังสือเยอะกว่าสายวิชาการ
       ในคณะอักษรนักศึกษามักจะเจอกับการเรียนที่ต้องมองหาความรู้จากหนังสือและเอกสารทางวรรณคดี ปรัชญา และสารคดีอื่น ๆ ซึ่งต้องการความพยายามและการเรียนรู้ที่ลึกซึ้งจากการอ่านและศึกษาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาเกี่ยวกับการวิเคราะห์และการทำความเข้าใจในมิติต่าง ๆ ของวรรณคดีและวัฒนธรรม

   "คณะนิเทศ" หรือ "คณะนิเทศศาสตร์" งานเยอะ เน้นกิจกรรมมากกว่า ต้องใช้เอเนอร์จี้
       ในคณะนิเทศนักศึกษามักจะเน้นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ทางการสื่อสารและการทำงานจริงในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสื่อสาร การเรียนในคณะนี้มักจะใช้เวลาในการทำโปรเจกต์ การสร้างสื่อ หรือการฝึกทักษะในการสื่อสารทางวิดีโอและเสียง ซึ่งต้องการการฝึกฝนและปฏิบัติจริงในสถานการณ์จริง เนื่องจากนักศึกษาจะต้องเรียนรู้ทักษะการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างมีประสิทธิภาพในวงการสื่อสาร

   ดังนั้น การเลือกคณะทั้งสองนี้มีความสำคัญและข้อได้เปรียบของแต่ละคณะมีความแตกต่างกันออกไป การตัดสินใจนั้นควรพิจารณาจากความสนใจ ความถนัด และเป้าหมายในอาชีพของตนเองอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยพิจารณาว่าสนใจด้านใดมากกว่า และหากเป้าหมายในอาชีพมีการสื่อสารมวลชนและสังคมเป็นส่วนสำคัญ คณะนิเทศอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมมากกว่า แต่หากสนใจด้านวรรณคดี ปรัชญา และศิลปะ คณะอักษรก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีให้คิดนึกดูอีกครั้ง การตัดสินใจที่ถูกต้องจะช่วยให้เตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตที่สมบูรณ์และสำเร็จในวงการที่เลือกที่จะเข้าไปในอนาคต ดังนั้น หมายเหตุว่าผลการตัดสินใจด้านการศึกษานี้จะมีผลต่อชีวิตของคุณในอนาคต จึงควรพิจารณาอย่างรอบคอบและพิจารณาอย่างเหมาะสมก่อนตัดสินใจสมัครเรียนในคณะเรียนนั้นๆ

ขอขอบคุณข้อมูจาก https://www.lemon8-app.com/

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด