Master Degree

Judy O’Connor เบื้องหลังความสำเร็จของลูกชายและปริญญาMBAที่หลายคนมองว่าจะเรียนจบได้อย่างไร?

          เรื่องราวน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นที่เมือง Orange, California โดยมีรายงานว่าคุณแม่รายหนึ่งถูกประกาศชื่อขึ้นรับปริญญากิตติมศักดิ์(Honorary Degree)ในงานสำเร็จการศึกษาของนักเรียน Chapman University จากการที่เธอเข้าชั้นเรียนกับลูกชายที่เป็นอัมพาต เพื่อช่วยจดบันทึกและทำงานร่วมกันจนสำเร็จการศึกษาในที่สุด


          Judy O’Connor อดีตครูประถมและซุปเปอร์มัมที่ผลักดันให้ลูกชายของเธอ Marty O’Connor เรียนต่อจนจบปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ (MBA) ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ University of Colorado และทำงานเป็นพนักงานบริษัทบรรจุภัณฑ์เแห่งหนึ่ง จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2012 เขาเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากบันไดในขณะทำงาน จนทำให้เป็นอัมพาตทั้งตัว (Quadriplegia) แขนและขาไม่สามารถขยับได้ จึงทำให้ Judy ที่ขณะนั้นอยู่ Florida ตัดสินใจย้ายมาที่ Orange เพื่อดูแลและช่วยเหลือลูกชายของเธออย่างใกล้ชิด


          อัมพาตไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนของ Marty เลยแม้แต่น้อย ถึงจะไม่สามารถขยับเขยื่อนร่างกายได้อย่างอิสระเหมือนคนอื่น แต่เขาก็ได้นำเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น iPad, แล็ปท็อป, ระบบจดจำเสียง และ ปากกา Stylus แบบพิเศษ มาช่วยลดช่องว่างของอุปสรรคนั้นให้เล็กลง แต่ในส่วนที่เป็นการจดบันทึก การเขียนตอบ หรือการทดลองที่ Marty ไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง Judy แม่ของเขาจะเป็นคนทำให้เสมือนแขนและขาของเขา จึงทำให้ทางมหาวิทยาลัยฯ ตัดสินใจมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้กับ Judy O’Connor ในขณะที่เธอกำลังพา Marty ขึ้นไปรับปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (MBA) บนเวทีงานสำเร็จการศึกษาของลูกชายของเธอ บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความปลื้มปิติอย่างมาก ใครที่นึกไม่ออกว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไร? เรารวบรวมคลิปมาให้ดูด้านล่างนี้แล้วค่ะ
 

ชมคลิปได้ที่นี่
 





 

ข้อมูลจาก : abc7chicago, Chapman University, Marty O'ConnorJudy Stepanek O'Connor
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สาขาวิชาวิศวกรรมสารสนเทศ Information Engineering สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ภายในสาขาวิชายังเปิดโอกาสอย่างอิสระให้น้องๆ ได้เรียนรู้และค้นคว้าหาตัวตนของตนเองอย่างรอบด้าน ...

สาขาวิชาวิศวกรรมขนส่งทางราง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ชั้นปีที่ 1 - 2 ได้เรียนรู้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวิศวกรรมเครื่องกล ...

สาขาวิชาวิศวกรรมชีวการแพทย์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

หลักสูตรวิศวกรรมชีวการแพทย์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเป็นหลักสูตร ...