สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ผอ.โรงเรียนเตรียมน้อมฯ ขอโทษผู้ปกครอง กรณีให้นร.นั่งสอบกลางแดด


"ผอ.ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้ายอมรับมีกรณีครูให้นร.นั่งสอบกลางแดดริมฟุทบาธ ขอโทษผู้ปกครองพร้อมยอมรับไม่เหมาะสม เตรียมพูดคุยครู-นร.ให้จัดสอบใหม่ ชี้สาเหตุห้องเรียนคับแคบ มีเด็กห้องละ 50 คน ครูหวั่นเด็กลอกข้อสอบ"


"ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการโพสต์ข้อความและรูปภาพนักเรียนร.ร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านั่งสอบกลางแดดริมฟุธบาทในโรงเรียน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม จะทำให้นักเรียนเป็นลมและเกิดอันตรายได้

 
UploadImage

UploadImage

โดยนายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า บอกว่า ได้รับรายงานจากรองผอ.โรงเรียนว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ซึ่งยอมรับว่าไม่เหมาะสมและต้องขออภัยผู้ปกครองของนักเรียนกลุ่มนี้ด้วยขณะเดียวกันตนได้รับรายงานทางโทรศัพท์จากครูผู้สอนซึ่งจัดสอบในครั้งนี้โดยชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมาได้จัดสอบในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นม.2 จำนวน 50 คน เพื่อเก็บคะแนนรายปี 10 คะแนน เนื่องจากห้องเรียนคับแคบ ครูอาจจะเกรงว่านักเรียนจะลอกข้อสอบกัน จึงได้ให้ออกมาสอบนอกห้องเรียนโดยช่วงแรกครูให้นักเรียนไปนั่งสอบในโรงอาหาร แต่นักเรียนม.ปลายนั่งสอบกันอยู่ก่อน แม้จะจัดโต๊ะนั่งแทรกได้ แต่นักเรียนม.ต้นเกรงจะรบกวนสมาธิรุ่นพี่ จึงได้ไปนั่งสอบกันที่ริมฟุธบาทภายในโรงเรียนซึ่งช่วงแรกยังไม่มีแดด ต่อมารองผอ.โรงเรียนมาพบเข้าก็บอกว่าไม่เหมาะสม ครูจึงให้นักเรียนย้ายกันมานั่งสอบที่ทางเดินข้างโรงอาหารแทน

ทั้งนี้ วันพฤหัสบดีที่ 21 ก.ค.นี้ ตนจะพบกับครูผู้สอนและนักเรียนกลุ่มนี้เพื่อพูดคุยว่าการจัดสอบครั้งที่ผ่านมาสภาพแวดล้อมไม่เอื้อต่อการสอบ นักเรียนไม่มีสมาธิ มีผลต่อคะแนน และอาจจะให้จัดสอบใหม่นายจิณณภัทร บอกอีกว่า หลังจากนี้จะแจ้งเตือนครูในโรงเรียนเพราะครูอาจจะคิดน้อยไป ทำให้เกิดความไม่เหมาะสมขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับปัญหานี้่เกิดขึ้นจากห้องเรียนมีไม่เพียงพอ หากเป็นการสอบกลางภาคจัดสอบได้ห้องละ 30 คนแต่จะให้นักเรียนม.ต้นกับม.ปลายสอบคนละวันกัน ส่วนการสอบเก็บคะแนนที่มีนักเรียน 50 คน ครูต้องไปจัดสอบนอกห้องเรียน เช่น ห้องประชุม โรงอาหารแทน"



ขอขอบคุณข้อมููลจาก  : Nation TV