สอบเข้ามหาวิทยาลัย

แชมป์เจอแชมป์ "มาเลเซีย" บุก "ไทย" ใน Robot Contest แข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ

UploadImage

       “คณะวิศวกรรมศาสตร์” คงจะเป็นคณะในฝันของน้องๆ หลายคน พี่คิดว่าน้องๆที่อยากเข้าศึกษาต่อคณะวิศวะฯ คงรู้จักการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ (ABU Robot Contest) หรือที่เราเรียกสั้นๆว่า ABU Robot จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะด้านวิศวกรรมรวมทั้งความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์นวัตกรรม ควบคู่ไปกับการส่งเสริมมิตรภาพและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเยาวชนในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก โดยเริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2545 มีประเทศสมาชิก ABU หมุนเวียนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทุกปี 

       ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในประเทศไทยมาแล้วถึง 2 ครั้ง (ปี พ.ศ.2546 และ พ.ศ.2554) ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 นับเป็นประเทศสมาชิกประเทศแรกที่ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพถึง 3 ครั้ง โดยในปีนี้จัดขึ้นใน theme ที่มีชื่อว่า Clean Energy Recharging the World  โดยในปีนี้ขอบเขตของงานจะจัดระดับภูมิภาคอาเซียนแข่งกัน ABU Asia-Pacific Robot Contest 2016 โดยในครั้งนี้มีทั้งหมด 8 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน และทีมที่คว้าแชมป์ในปีนี้ก็คือ มาเลเซีย (Malaysia)

UploadImage 
        โดยล่าสุด  ดร.ณรงค์เดช กีรติพร ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการสร้าง “ทีมลูกเจ้าแม่คลองประปา” ที่คว้าแชมป์หุ่นยนต์ในระดับเวทีนานาชาติ 6 สมัยติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี 2009-2014) เป็นการสร้างชื่อให้ประเทศไทยเป็นอย่างมาก ได้เปิดบ้านต้อนรับ แชมป์รายการ ABU ROBOCON 2016 จากประเทศมาเลเซีย University Teknologi Malaysia และทีม LacHong University จากประเทศเวียดนาม เข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานด้านหุ่นยนต์ ชมรมโรบอทของ “ทีมลูกเจ้าแม่คลองประปา” วิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและวิศวกรรมศาสตร์ (CITE: College of Innovative Technology and Engineering) ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการสร้าง robot รวมถึงแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนวทางการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับการสร้างหุ่นยนต์ 


UploadImage

UploadImage

UploadImage